หน้าแรกTrade insightถั่วเหลือง > ผู้ผลิตเครื่องจักรผลิตเต้าหู้เริ่มเดินเครื่องที่โรงงานแห่งใหม่ เพิ่มกำลังการผลิตหลังเต้าหู้เป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นทั่วโลก

ผู้ผลิตเครื่องจักรผลิตเต้าหู้เริ่มเดินเครื่องที่โรงงานแห่งใหม่ เพิ่มกำลังการผลิตหลังเต้าหู้เป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นทั่วโลก

Takai Seisakusho Co., Ltd. (เมืองโนโนะอิจิ จังหวัดอิชิกาวะ) ผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับผลิตเต้าหู้รายใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เริ่มดำเนินการโรงงานแห่งใหม่และเพิ่มกำลังการผลิตประมาณ 30% ในอุตสาหกรรมเต้าหู้ ความต้องการประหยัดแรงงานและเครื่องจักรขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นตามราคาวัตถุดิบและค่าแรงที่สูงขึ้น จึงตอบสนองความต้องการโดยติดตั้งเครื่องจักรแปรรูปที่ทันสมัยในโรงงานแห่งใหม่ และวางแผนที่จะเพิ่มยอดขาย 50% ในอีก 5 ปีข้างหน้าด้วยการเสริมความแข็งแกร่งในการพัฒนาลูกค้าในต่างประเทศด้วยการพัฒนาระบบการขาย

บริษัทมีสัดส่วนการตลาด 40% ในญี่ปุ่นสำหรับเครื่องจักรผลิตเต้าหู้ ได้พัฒนาเครื่องจักรในการผลิตมากกว่า 100 ชนิดสำหรับอาหารที่เกี่ยวข้องกับถั่วเหลือง เช่น ฝ้าย เต้าหู้ไหม ยูบะ และเต้าหู้ทอด และจำหน่ายใน 48 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2460 โดยเริ่มต้นจากการประดิษฐ์เครื่องบดเมล็ดถั่วเหลือง และปัจจุบันได้ผลิตเครื่องจักรที่จัดการกระบวนการต่าง ๆ ตั้งแต่การผลิตนมถั่วเหลืองไปจนถึงการขึ้นรูปและการบรรจุ

สิ่งสำคัญคือตลาดต่างประเทศ ปัจจุบันความต้องการเต้าหู้มีเพิ่มขึ้นในยุโรป สหรัฐอเมริกา เอเชีย เนื่องจากเป็นแหล่งอาหารโปรตีนจากพืชคุณภาพสูง ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมายอดขายในต่างประเทศคิดเป็น 30-40% ของยอดขายของบริษัท นอกเหนือจากการเพิ่มจำนวนผู้ที่เชี่ยวชาญภาษาอังกฤษแล้วบริษัทยังเตรียมพนักงานขายที่ใช้ภาษาจีน เกาหลีใต้ และเวียดนาม อีกทั้งเว็บไซต์สำหรับลูกค้าต่างประเทศได้รับการปรับปรุงใหม่และวางระบบการให้คำปรึกษาออนไลน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อเมริกาเหนือและเอเชียจะได้รับตำแหน่งเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญ มีกำหนดการเพิ่มจำนวนพนักงานและพันธมิตรทางธุรกิจด้วยเช่นกัน

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login