หน้าแรกTrade insightทุเรียน > รายงาน Business Creation and Networking ประจำเดือนธันวาคม 2566 (ฉบับที่ 2) (Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd.) สคต.คุนหมิง

รายงาน Business Creation and Networking ประจำเดือนธันวาคม 2566 (ฉบับที่ 2) (Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd.) สคต.คุนหมิง

  1. ข้อมูลบุคคล/องค์กรที่เข้าพบ

ชื่อหน่วยงาน : Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd.

ที่อยู่ : Room 201, Unit 3, Building 1, No. 8 Fuxian Road, Hongta District, Yuxi City, Yunnan Province

โทรศัพท์ : (0877) 2055393

ชื่อผู้เข้าพบ : Mr. Yang Kairui (Chairman)

  1. รายละเอียดบริษัท/องค์กร

2.1 ประวัติความเป็นมา

บริษัท Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd. ก่อตั้งเมื่อวันที่ 11 มกราคม 2536 มีเงินทุนจดทะเบียน 10.54 ล้านหยวน ธุรกิจหลักของบริษัท คือ จำหน่ายสินค้ายางพารา เหล็กเส้น อุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง น้ำดื่ม น้ำมัน และปล่อยเช่าที่พักอาศัย อีกทั้งดำเนินการผลิตสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม โดยเฉพาะสินค้าเกษตร บริษัทมีการผลิต แปรรูป ขนส่งและจำหน่ายสินค้าเกษตร ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสินค้าเกษตรอย่างครบวงจร ทั้งนี้ บริษัทมีการพัฒนาอย่งต่อเนื่อง และได้สร้างความสัมพันธ์ความร่วมมือระยะยาวกับบริษัทพันธมิตรด้านธุรกิจสินค้ายางพาราและเหล็กเส้น

บริษัทมีแผนขยายธุรกิจนำเข้าสินค้าผลไม้จากต่างประเทศ โดยปัจจุบันได้เริ่มต้นจาก        การจำหน่ายผลไม้ในพื้นที่ก่อน ได้เดินทางไปทำการตรวจสอบสถานที่เพาะปลูกในอำเภอหยวนเจียง เมืองยวี่ซี พบว่ามีความอุดมสมบูรณ์ในด้านดินและน้ำ เหมาะแก่การเพาะปลูกผลไม้ ในปี 2566 นี้ บริษัทจึงได้เริ่มการจำหน่ายสินค้าผลไม้ของอำเภอหยวนเจียง เมืองยวี่ซี โดยให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้า และการควบคุมมาตรฐานเป็นหลัก ทั้งนี้ ผลไม้ที่จำหน่ายในปัจจุบัน ได้แก่

1. มะม่วง แบ่งออกเป็น 1) สายพันธุ์ “ไท่หนงอีฮาว (Tai Hong Yi Hao” ระยะเวลา        การจำหน่าย: เดือนพฤษภาคม – กันยายนของทุกปี ราคาอยู่ที่: 8.5 – 9.5 หยวน/กิโลกรัม

2) สายพันธุ์ “จินเฟิ่งฮวาง (Jin Feng Huang)” ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนพฤษภาคม – กันยายนของทุกปี ราคาอยู่ที่: 10 – 12 หยวน/กิโลกรัม (ลูกเล็ก) และ 5 – 6 หยวน/กิโลกรัม (ลูกใหญ่)

  1. แก้วมังกร แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ ผู่หง (Puhong), หรวนจี้ต้าหง (Ruan Ji Da Hong), จินตูอีฮาว (Jin Du Yi Hao), กุ้ยหงหลง (Gui Hong Long) ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนพฤษภาคม – พฤศจิกายนของทุกปี ราคาอยู่ที่: 5 – 8 หยวน/กิโลกรัม
  2. กล้วยหอม แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ บาซี (Baxi), เวยเหลียนซือ (Wei Lian Si) ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนกุมภาพันธ์ – พฤษภาคมของทุกปี ราคาอยู่ที่: 3.2 – 4.5 หยวน/กิโลกรัม
  3. พุทรา แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ เกาหลางอีฮาว (Gao Lang Yi Hao), หมี่จาว (Mi Zao), เทียนหมี่ (Tian Mi) ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ของปีถัดไป ราคาอยู่ที่: 4 – 7 หยวน/กิโลกรัม
  4. ลิ้นจี่ แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ ซานยวะหง (San Yue Hong) ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนเมษายน – มิถุนายน ราคาอยู่ที่: 15 – 30 หยวน/กิโลกรัม
  5. ลำไย แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ ฉู่เหลียง (Chu Liang), กู่ชานเอ้อฮาว (Gu Shan Er Hao) ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนกรกฎาคม – สิงหาคมของทุกปี ราคาอยู่ที่: 6 – 8.5 หยวน/กิโลกรัม
  6. ส้ม แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ ม้าวกุกาน (Mao Gu Gan), หยุนหนาน กาวหยวนหงจือหวาง (Yunnan Gaoyuan Hong Zhi Wang) ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนธันวาคม – มีนาคมของปีถัดไป ราคาอยู่ที่: 4.5 – 6 หยวน/กิโลกรัม
  7. มะเฟือง แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ Malaysia ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนพฤศจิกายน – กุมภาพันธ์ของปีถัดไป ราคาอยู่ที่: 3 – 4 หยวน/กิโลกรัม
  8. ลูกพลับ แบ่งออกเป็นสายพันธุ์ ซานยวะจี้ (San Yue Ji) ระยะเวลาการจำหน่าย: เดือนเมษายน – มิถุนายนของทุกปี ราคาอยู่ที่: 8 – 35 หยวน/กิโลกรัม
    1. สินค้า/บริการที่นำเข้าหรือสนใจนำเข้าจากไทย : ทุเรียน
    2. 4. สรุปผลการหารือ/เข้าพบ

              ปัจจุบันบริษัท Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd. มุ่งเน้นการทำธุรกิจผลิต แปรรูปและจำหน่ายสินค้าเกษตร โดยเฉพาะผลไม้ ได้แก่ มะม่วง แก้วมังกร กล้วยหอม พุทรา ลิ้นจี่ ลำไย ส้ม มะเฟืองและลูกพลับ ซึ่งบริษัทมีฐานลูกค้าและช่องทางการจำหน่ายที่ร่วมมือกันอยู่ ทำให้ธุรกิจของบริษัทดำเนินไปได้ดี และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนขณะนี้ต้องการขยายตลาดสินค้าผลไม้ โดยจะหันไปนำเข้าสินค้าผลไม้จากต่างประเทศ และมีความสนใจนำเข้าผลไม้จากไทย โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งสคต.คุนหมิงได้แนะนำการเข้าร่วมงาน/ กิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น งานจับคู่เจรจาการค้าสินค้าผลไม้ เพื่อแสวงหาผู้ส่งออกที่มีศักยภาพ และเชื่อมโยงความร่วมมือทำให้เกิดผลประโยชน์สูงสุดแก่ทั้งสองฝ่าย5.ความคิดเห็นสคต.

    แม้ว่าบริษัท Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd. เพิ่งเริ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้าผลไม้ในปี 2566 นี้ แต่เนื่องจากก่อตั้งบริษัทมาตั้งแต่ปี 2536 และดำเนินธุรกิจสินค้าเกษตรมาอย่างยาวนาน     ทำให้มีประสบการณ์และมีความเสถียรภาพในด้านฐานลูกค้า/ ช่องทางการจำหน่ายที่มั่นคง สคต.คุนหมิงเห็นว่า บริษัท Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd. มีศักยภาพในการนำเข้าสินค้าผลไม้จากไทย โดยเฉพาะทุเรียน ซึ่งจะเป็นผลไม้ไทยอันดับแรกที่บริษัทนำเข้า คาดว่าจะสามารถขยายตลาดทุเรียนในมณฑลยูนนานได้เป็นอย่างดี เห็นควรให้บริษัทเข้าร่วมงานกิจกรรมต่าง ๆ ที่สคต.คุนหมิงจัดขึ้นเพื่อหาโอกาสในการเจรจากับผู้ส่งออกสินค้าทุเรียน และสร้างความร่วมมือต่อไปในอนาคต

     

     

    *****************************************

    สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครคุนหมิง

    ธันวาคม 2566

อ่านข่าวฉบับเต็ม : รายงาน Business Creation and Networking ประจำเดือนธันวาคม 2566 (ฉบับที่ 2) (Yuxi Hongniang Trading Co., Ltd.) สคต.คุนหมิง

Login