หน้าแรกTrade insight > ราคาเครื่องประดับไข่มุกในเดนมาร์กเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 500

ราคาเครื่องประดับไข่มุกในเดนมาร์กเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 500

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ฟาร์มเลี้ยงไข่มุกได้ระงับการผลิต ประกอบกับความนิยมไข่มุกในวงการแฟฃั่นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ราคาของไข่มุกเลี้ยงที่มีคุณภาพสูงเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
บริษัทผู้นำเข้า และจำหน่ายเครื่องประดับ Birgitte Munch ออกมาให้ข้อมูลกับหนังสือพิมพ์ธุรกิจเดนมาร์ก Børsen ว่า ราคาไข่มุกเลี้ยงในตลาดโลกพุ่งสูงขึ้น บริษัทฯ จำเป็นต้องจ่ายเพิ่มกว่า 5 เท่าเพื่อซื้อสินค้ามาใช้ในการผลิต ซึ่งสอดคล้องกับบริษัทประมูลเครื่องประดับ และเฟอร์นิเจอร์ Bruun Rasmussen Kunstauktioner ที่ให้ความเห็นตรงกัน
Torben Skov Pearls เป็นหนึ่งในผู้นำเข้าไข่มุกเลี้ยงรายใหญ่ที่สุดของเดนมาร์ก มีสต็อกไข่มุกเลี้ยงประมาณกว่า 100,000 ชิ้น เปิดเผยว่า นี่เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2543 ที่บริษัทฯ ส่งออกสินค้าไข่มุกจำนวนมากไปยังประเทศจีน ซึ่งพบเห็นความนิยมนี้ได้ทั้งในวงการแฟชั่นทั่วไป และบนพรมแดง
นอกจากนี้ บริษัทผู้นำเข้าเครื่องประดับไข่มุก Torben Skov Pearls ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ความนิยมของไข่มุกในอุตสาหกรรมอัญมณี และเครื่องประดับโดยรวมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงสิบปีที่ผ่านมา โดยตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา กลุ่มผู้บริโภคสตรีชาวเดนมาร์กนิยมไข่มุกน้ำจืดสไตล์บาโรกขนาดใหญ่ (baroque freshwater pearls in large) เนื่องจากมีราคาไม่แพง โดยใช้เป็นต่างหูและจี้
นอกจากนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ไข่มุกกลายเป็นสินค้ายอดนิยมสำหรับผู้ชายเช่นกัน โดยตั้งแต่ปี 2562 มีดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียงชายในวงการต่างๆ เริ่มใส่เครื่องประดับไข่มุก เช่น นักร้องชาวอังกฤษ Harry Styles นักแสดง Jason Momoa ทางเดนมาร์กมีนักออกแบบ Søren Le Schmidt นักร้อง Christoffer และพิธีกรรายการโทรทัศน์ Abdel Aziz Mahmoud ต่างก็สวมใส่สร้อยคอมุกเลี้ยงสีขาวเช่นกัน
ทั้งนี้ ความนิยมของไข่มุกนี้ยังมาในรูปแบบ Understated Luxury ควบคู่กับการสวมใส่นาฬิกายุค 1950s – 1960s และกระเป๋า Hermès ที่สะท้อนความงดงาม คลาสสิก และเรียบหรูให้กับผู้สวมใส่ด้วย

อ่านข่าวฉบับเต็ม : ราคาเครื่องประดับไข่มุกในเดนมาร์กเพิ่มสูงขึ้นกว่าร้อยละ 500

Login