หน้าแรกTrade insightเศรษฐกิจการค้าระหว่างประเทศ > UNIQLO ผลักดันแบรนด์ในเครือ เจาะฐานลูกค้าวัยทำงาน

UNIQLO ผลักดันแบรนด์ในเครือ เจาะฐานลูกค้าวัยทำงาน

บริษัท Fast Retailing ผู้ผลิตเสื้อผ้ารายใหญ่ของญี่ปุ่น “UNIQLO” เพิ่มแบรนด์ในเครือ เน้นเจาะ    ฐานลูกค้าวัยทำงานกลุ่มอายุ 30 – 40 ปี

UNIQLO ประสบความสำเร็จด้วยการใช้กลยุทธ์ที่แตกต่างจากคู่แข่ง โดยเน้นจุดขายด้านคุณภาพ ความคงทน รูปแบบเรียบง่ายแต่มีความเป็นสากล ไม่ตามกระแสแฟชั่น และราคาเหมาะสม ที่สำคัญ เน้นการใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาวัตถุดิบ โดยเฉพาะนวัตกรรมผ้าที่เป็นจุดเด่นของแบรนด์ เช่น HeatTech, AIRism, LifeWear และ UV Cut

ล่าสุด บริษัทฯ เร่งผลักดันแบรนด์เสื้อผ้าสำหรับใส่ทำงาน “PLST”  มุ่งเจาะกลุ่มวัยทำงาน อายุ 30-40 ปี โดยปรับปรุงฟังก์ชัน และการออกแแบบให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย อาทิ ปรับดีไซน์กางเกงทำงานให้ช่วงขาดูเพรียว และยาวขึ้น การใช้ลินินผสมเพื่อสร้างคุณสมบัติในการดูดซับน้ำ ทำให้แห้งเร็ว นอกจากนี้ ร่วมกับบริษัท Toray ผู้ผลิตเส้นใยและสิ่งทอชั้นนำในการพัฒนาผ้าป้องกันรังสี UV ดูดซับความชื้น และสร้างความร้อน ทำให้สามารถสวมใส่ได้ในทุกฤดูกาล

นอกจากนี้ ได้ทำการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand awareness) โดยปรับโลโก้ของ แบรนด์ต่างๆ จากข้อความยาวแนวนอนเป็นดีไซน์สี่เหลี่ยมจัตุรัสรูปเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และมีแผนในการเพิ่มจำนวนสาขาแบรนด์ “PLST”

อ่านข่าวฉบับเต็ม : UNIQLO ผลักดันแบรนด์ในเครือ เจาะฐานลูกค้าวัยทำงาน

Login