หน้าแรกTrade insight > การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศจะทำให้คลังสินค้าอุตสาหกรรมใหม่ของเม็กซิโกเพิ่มกว่า 400 แห่งในปี 2567

การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศจะทำให้คลังสินค้าอุตสาหกรรมใหม่ของเม็กซิโกเพิ่มกว่า 400 แห่งในปี 2567

มีการคาดการณ์ว่าในปีหน้าโกดังอุตสาหกรรมใหม่ของภาคส่วนต่างๆ ของเม็กซิโกจะมีพื้นที่รวมกันมากกว่า 10 ล้านตารางเมตรทั่วทั้งประเทศ เนื่องจากระดับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่สูงเป็นประวัติการณ์

 

จากการวิเคราะห์ล่าสุดที่ดำเนินการโดย SiiLA (Innovative Solutions for the Commercial Real Estate Market in Latin America) ระบุว่าจะเป็นปีสำคัญของเม็กซิโกในการพัฒนาคลังสินค้าอุตสาหกรรม โดยคาดว่าจะมีการส่งมอบคอมเพล็กซ์อย่างน้อย 433 แห่งในปี 2567

 

SiiLA ชี้ให้เห็นในรายงานว่า โครงการต่างๆ จะมีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อพิจารณาถึงบริบททางเศรษฐกิจที่เม็กซิโกจะมีระดับการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และการลงทุนเหล่านี้กำลังผลักดันความต้องการพื้นที่อุตสาหกรรมและลอจิสติกส์ สร้างแรงกระตุ้นเพิ่มเติมสำหรับการขยายโครงการอุตสาหกรรม

 

ความต้องการคลังสินค้าอุตสาหกรรมที่ปรากฏในเม็กซิโกในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาสะท้อนถึงการลงทุนที่เพิ่มขึ้น รวมคลังสินค้าอุตสาหกรรมโดยเฉลี่ย 150 แห่งต่อไตรมาส เทียบเท่ากับการเติบโตรายไตรมาสเกือบ 2.2 ล้านตารางเมตร

 

SiiLA ระบุว่าการเติบโตที่สำคัญนี้ไม่เพียงแต่ให้โอกาสที่สำคัญสำหรับนักลงทุนและนักพัฒนาเท่านั้น แต่มันยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของเม็กซิโกในห่วงโซ่อุปทานระดับโลกและความน่าดึงดูดใจในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมและโลจิสติกส์

 

ในปัจจุบัน เมือง Monterrey ในรัฐ Nuevo León อยู่ในตำแหน่งเมืองที่แข็งแกร่งที่สุดในการดึงดูดการลงทุนเพื่อสร้างโกดังอุตสาหกรรม

 

จากการคาดการณ์ หนึ่งในสามของแหล่งลงทุนในปี 2024 นอกเหนือจากรัฐ Nuevo León คือ Center México และ Bajío de México ที่ก็โดดเด่นเช่นกันในภาคการผลิต การขนส่ง และโลจิสติกส์ เช่น San Luis Potosí, Guadalajara, Guanajuato และ Querétaro

 

โครงสร้างพื้นฐานที่มีคุณภาพ นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และที่ตั้งเชิงกลยุทธ์จะยังคงเป็นลักษณะสำคัญในการจัดหาคลังสินค้าอุตสาหกรรมในเม็กซิโก

 

จากข้อมูลของ SiiLA จนถึงปัจจุบัน ประมาณ 95% ของคลังสินค้าอุตสาหกรรมที่มีกำหนดพัฒนาและส่งมอบในปี 2567 มีขนาดเฉลี่ย 23,000 ตร.ม. โครงการส่วนใหญ่มีขนาดตั้งแต่ 10,000 ถึง 20,000 ตร.ม. โดยข้อมูลเหล่านี้เผยให้เห็นถึงแนวโน้มการก่อสร้างคลังสินค้าอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งโดยทั่วไปมีไว้สำหรับการดำเนินการด้านการผลิตและโลจิสติกส์ขนาดใหญ่

 

นอกจากนี้ ยังมีกระแสเน้นไปที่พื้นที่ที่มีความยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้พร้อมเทคโนโลยีขั้นสูงและนำเสนอพื้นที่ขนาดใหญ่/มีประสิทธิภาพ ที่มีคุณลักษณะที่ยั่งยืนและปลอดภัย เพื่อตอบสนองความคาดหวังยุคใหม่ของบริษัทต่างๆ

 

สิ่งที่กล่าวมาข้างต้นอาจเป็นวิวัฒนาการของภาคอุตสาหกรรมในเม็กซิโก ซึ่งมีแนวโน้มที่จะมีการดำเนินงานที่หลากหลายมากขึ้น นั่นคือ การรวมโลจิสติกส์ขั้นสูง ศูนย์กระจายสินค้า และศูนย์ข้อมูล และอื่นๆในที่เดียว

 

Source:

  • Regeneración https://regeneracion.mx/mexico-sumara-mas-de-400-nuevas-naves-industriales-en-2024/

อ่านข่าวฉบับเต็ม : การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศจะทำให้คลังสินค้าอุตสาหกรรมใหม่ของเม็กซิโกเพิ่มกว่า 400 แห่งในปี 2567

Login