หน้าแรกTrade insightยานยนต์เเละส่วนประกอบ > อุตสาหกรรมอะลูมิเนียมในเม็กซิโกคาดว่าจะเติบโตระหว่าง 10 ถึง 12% ในปี 2567

อุตสาหกรรมอะลูมิเนียมในเม็กซิโกคาดว่าจะเติบโตระหว่าง 10 ถึง 12% ในปี 2567

นาย Julio César Martínez Rivas ประธานหอการค้าอลูมิเนียมแห่งชาติ (Canalum) กล่าวว่า ภาคอุตสาหกรรมอะลูมิเนียมคาดการณ์การเติบโตระหว่าง 10 ถึง 12% ในปี 2024

 

ประธาน Martínez Rivas แสดงความคิดเห็นว่า ปัจจัยที่จะเพิ่มการใช้อลูมิเนียมในเม็กซิโกคือการเพิ่มขึ้นของโครงการทางสังคมที่อัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดผู้บริโภค และอีกปัจจัยที่มีอิทธิพลคือปีนี้จะมีการเลือกตั้ง และหากรัฐบาลต้องการให้มีแนวโน้มและการเข้าร่วมที่ดีในการลงคะแนนเสียงก็จะมีการสร้างปัจจัยที่จะกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายในสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการบริโภค และนี่จะเป็นสิ่งที่ดีที่เกิดขึ้นทั้งในเม็กซิโกและสหรัฐอเมริกา

 

อุตสาหกรรมอะลูมิเนียมยังคงคาดหวังที่จะมีส่วนสนับสนุน GDP อย่างต่อเนื่องระหว่าง 3 ถึง 3.5% เช่นเดียวกับการสร้างงานทางตรง 600,000 ตำแหน่ง และงานทางอ้อมมากกว่า 1.5 ล้านตำแหน่ง

 

นาย Martínez Rivas อธิบายว่าการเติบโตแบบไดนามิกนั้นพบเห็นได้ในภาคส่วนที่มีการบูรณาการอะลูมิเนียม เช่น รถยนต์ การปรับปรุง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว และอาหาร เป็นหลัก ดังนั้น ผู้ประกอบการที่อยู่กับภาคส่วนนี้จึงควรมุ่งความสนใจไปที่การวางแผน/การดำเนินการไปที่รายการเหล่านั้น

 

การลงทุนที่เกี่ยวข้อง

ประธานหอการค้าอลูมิเนียมแห่งชาติแจ้งว่า ในช่วงต้นปี จะมีการลงทุนใหม่ๆ เกิดขึ้นซึ่งจะกระตุ้นตลาดอะลูมิเนียมในประเทศเม็กซิโก เนื่องจากเม็กซิโกเป็นผู้บริโภคโลหะรายใหญ่

 

นอกจาก Tesla แล้ว จะมีบริษัทยานยนต์อื่นๆ เข้ามาตั้งโรงงานในเม็กซิโก เช่นเดียวกับบริษัทเทคโนโลยีที่กำลังขยายกำลังการผลิต เช่น Hitachi และผู้ผลิตรายใหญ่ เช่น Paramount ที่ยืนยันการมีอยู่ในรัฐโกอาวีลา

 

ประธานหอการค้าฯ กล่าวว่าอีกภาคส่วนหนึ่งที่นักลงทุนควรจับตาอย่างใกล้ชิดในระหว่างปี 2567 คือภาคการบิน ซึ่งเม็กซิโกเริ่มเติบโตและมีความน่าดึงดูดมากขึ้น

 

ประธานหอการค้าฯ กล่าวว่า nearshoring ก่อให้เกิดโอกาสอันดีสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องในภาคนี้ที่ไม่ควรพลาด ภายใต้กรอบการย้ายที่ตั้งของบริษัทต่างๆ โดยในระหว่างปี 2023 การลงทุนจากสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นจาก 1,686 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2565 เป็น 7,177 ล้านดอลลาร์สหรัฐจนถึงไตรมาสที่สามของปีปัจจุบัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 425.7%

 

ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ ขณะที่จีนและญี่ปุ่นชะลอการลงทุนในเม็กซิโก ประเทศอื่นๆ เช่น ไต้หวัน อินเดีย และเกาหลีใต้ มีการเพิ่มปริมาณการลงทุนขึ้น 5,690 ล้านเหรียญสหรัฐ

 

Source:

  • Milenio : https://www.msn.com/es-mx/dinero/noticias/industria-mexicana-del-aluminio-crecer%C3%A1-entre-10-y-12-en-2024-canalum/ar-AA1m4Ewe

อ่านข่าวฉบับเต็ม : อุตสาหกรรมอะลูมิเนียมในเม็กซิโกคาดว่าจะเติบโตระหว่าง 10 ถึง 12% ในปี 2567

บทความที่เกี่ยวข้อง

Login