หน้าแรกTrade insightยานยนต์เเละส่วนประกอบ > ยอดขายชิ้นส่วนรถยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Mercado Libre ในเม็กซิโกเติบโต 35%

ยอดขายชิ้นส่วนรถยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Mercado Libre ในเม็กซิโกเติบโต 35%

ตามรายงานของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Mercado Libre ภายใต้กรอบการนำเสนอของการประชุมสุดยอดหลังการขายระหว่างประเทศปี 2024 ร่วมกับ National Auto Parts Industry (INA) พบว่ายอดขายชิ้นส่วนรถยนต์บนแพลตฟอร์มดิจิทัลในเม็กซิโกเพิ่มขึ้น 35% ในช่วงปี 2023

 

Ms. Amelie Mossberg ผู้อำนวยการของ Mercado Libre Motors กล่าวว่า ในการขายชิ้นส่วนรถยนต์ในเม็กซิโกของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ Mercado Libre เป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่เป็นอันดับสี่ โดย Mercado Libre หวังที่จะกลายเป็นเป็นอันดับสามเนื่องจากมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

 

ผอ. Mercado Libre Motors ชี้ให้เห็นว่าสิ่งที่ถูกค้นหามากที่สุดบนแพลตฟอร์ม Mercado Libre 74% ของผู้บริโภคสนใจผลิตภัณฑ์ทั่วไป ในขณะที่ผู้ใช้ 26% ต้องการทราบเกี่ยวกับแบรนด์ชิ้นส่วนรถยนต์ที่เฉพาะเจาะจง

 

Ms. Mossberg เน้นว่าการซื้อชิ้นส่วนรถยนต์โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 40.50 เหรียญสหรัฐ โดยการขายสินค้าเหล่านี้โดยปกติจะทำผ่านร้านค้าแบรนด์ นั่นคือในส่วนของชิ้นส่วนรถยนต์มีแบรนด์ร้านค้าอย่างเป็นทางการและผู้ขายมากกว่า 400 แบรนด์ที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการจากผู้จัดจำหน่าย โดยปัจจุบัน มีการเสนอขายสินค้ากว่า 40 ล้านชิ้นต่อวันในแพลตฟอร์ม Mercado Libre Motors

 

ในส่วนของชิ้นส่วนรถยนต์ที่ขายได้มากที่สุด ผู้อำนวยการของ Mercado Libre Motors ระบุว่า อันดับแรกคือไฟหน้ารถยนต์ รองลงมาคือชิ้นส่วนรถยนต์ ที่สามคือโช้คอัพและที่สี่คือไฟท้าย นอกจากนี้ ผอ. Mercado Libre Motors ยังกล่าวอีกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ขายบ่อยเช่นกัน ได้แก่ ชุดคลัตช์ ไฟสปอร์ตไลท์ LED และไฟเสริม

 

ผอ. Mercado Libre Motors เสริมว่า Mercado Libre ได้รับรางวัล National Automotive Quality Award ประจำปี 2022 ในด้านการบริการที่โดดเด่นและการนำเสนอผลิตภัณฑ์พร้อมการรับประกันในการขายชิ้นส่วนรถยนต์และเครื่องมือสำหรับโรงปฏิบัติงานเครื่องจักรกลทางออนไลน์ ซึ่งได้รับรางวัลจาก National Confederation of Workshops (CNT)

 

รางวัลนี้ยังได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงเศรษฐกิจ, INA, สมาคมผู้จัดจำหน่ายยานยนต์แห่งเม็กซิโก และสมาคมผู้แทน ผู้นำเข้า และผู้จัดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์

Source:

  • Milenio

https://www.msn.com/es-mx/dinero/noticias/venta-de-autopartes-en-l%C3%ADnea-crece-35-mercado-libre/ar-AA1l3dlI

อ่านข่าวฉบับเต็ม : ยอดขายชิ้นส่วนรถยนต์บนแพลตฟอร์มออนไลน์ของ Mercado Libre ในเม็กซิโกเติบโต 35%

Login