หน้าแรกTrade insightเครื่องดื่ม > Kagome ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังแบบรักสุขภาพเจาะตลาด Gen-Z

Kagome ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังแบบรักสุขภาพเจาะตลาด Gen-Z

ข้อเท็จจริง

Kagome ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำผักรายใหญ่ของญี่ปุ่นร่วมมือกับบริษัท TWO (โตเกียว) ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาอาหารจากพืช  (Plant base food) เพื่อคิดค้นเครื่องดื่มชูกำลัง “2 Energy” เพื่อเจาะตลาดเครื่องดื่มชูกำลังที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในผู้บริโภควัยหนุ่มสาวหรือ Generation Z ทั้งนี้ที่ผ่านมาเครื่องดื่มของ Kagome โดยเฉพาะน้ำมะเขือเทศและน้ำผักได้รับความนิยมในกลุ่มวัยกลางคนและผู้สูงอายุที่มีความกังวลด้านสุขภาพ บริษัทยังต้องการดึงดูดลูกค้าที่อายุน้อยด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์โดยแตกต่างจากเครื่องดื่มชูกำลังทั่วไปที่มีลักษณะเฉพาะคือ ”ปราศจากคาเฟอีน ไม่มีน้ำตาล และไม่มีแคลอรี่”

จากข้อมูลของบริษัทวิจัยตลาด Intage ขนาดของตลาดสำหรับเครื่องดื่มโภชนาการรูปแบบกระป๋อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเครื่องดื่มชูกำลังมีมูลค่าประมาณ 88.7 พันล้านเยนในปี 2022 หรือเติบโตขึ้น 1.7 เท่าในช่วงห้าปีนับตั้งแต่ปี 2017 ทั้งนี้วัตถุประสงค์ในการบริโภคเครื่องดื่มชูกำลังคือเพิ่มพลังงานสำหรับผู้เล่นกีฬาหรือเพื่อเพิ่มสมรรถภาพในการทำงาน หากแต่ในช่วงที่มีการระบาดของ Covid-19 มีการบริโภคเพื่อสร้างความผ่อนคลายมากขึ้น

นอกจานี้ 2Energy มุ่งเจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพโดยได้รับการพัฒนาให้เป็นเครื่องดื่มที่ไม่มีคาเฟอีน ไม่มีน้ำตาลและไม่มีแคลอรี่ รวมถึงได้เพิ่ม ผัก แบคทีเรียกรดแลคติค และสารสกัดจากขิง อีกด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยเพิ่มคุณสมบัติของเครื่องดื่มในด้านการให้ความสดชื่นและผ่อนคลายอารมณ์และตอนไปออกเดทหรือก่อนไป Este นอกเหนือจากการให้พลังงานได้อีกด้วยเช่นกัน

ที่มาข่าวและรูปภาพ : Nikkei MJ Online วันที่ 1 ธันวาคม 2566https://www.nikkei.com/article/DGXZQOUC293IT0Z21C23A1000000/

อ่านข่าวฉบับเต็ม : Kagome ผลิตเครื่องดื่มชูกำลังแบบรักสุขภาพเจาะตลาด Gen-Z

Login