หน้าแรกTrade insight > แฟชั่นไทยสุดปัง แบรนด์ POEM บินลัดฟ้า จัดแฟชั่นโชว์ครั้งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้

แฟชั่นไทยสุดปัง แบรนด์ POEM บินลัดฟ้า จัดแฟชั่นโชว์ครั้งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2566 ณ ตึก CITIC Pacific Plaza(中信泰富广场)ที่อยู่กลางใจเมืองเขตจิ้งอัน นครเซี่ยงไฮ้ ถือเป็นพื้นที่ระดับไฮเอนด์ที่รวบรวมแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก ล่าสุด แบรนด์ POEM (โพเอม) แบรนด์แฟชั่นสัญชาติไทยที่ครองใจหญิงสาวมาอย่างยาวนาน ได้เนรมิตรันเวย์หรู จัดแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ อวดโฉมคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2023 ภายใต้ชื่อ Oriental Ethereal อันได้แรงบันดาลใจจากความงดงามของมหานครเซี่ยงไฮ้ที่ผสมผสานวัฒนธรรมโลกตะวันตกและตะวันออกเอาไว้ได้อย่างลงตัว

ซึ่งครั้งนี้แบรนด์โพเอม (POEM) จัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่กับคอลเลคชั่นประจำฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว ปี2566 ภายใต้ธีม ‘Oriental Ethereal’ โดยนำดารานักแสดงสาวชาวไทยที่กำลังเนื้อหอมสุดๆ อย่างใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่คว้ารางวัลระดับโลกและโด่งดังในประเทศจีนจากผลงานสร้างชื่อเรื่อง จังหวะหัวใจนายสะอาด นอกจากนี้นางเอก ใหม่ ดาวิกา ยังได้รับเลือกเป็น
แบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Gucci คนล่าสุด มาเดินปิดท้ายโชว์ฟินาเล่ให้กับโชว์ของ POEM ในชุดเดรสขาวสุดอลังการ

ภายในงานแฟชั่นโชว์ครั้งนี้ ยังได้รับเกียรติจากนักแสดงชื่อดังแถวหน้าของประเทศไทยมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์สุดอลังการกันอย่างมากมาย อาทิ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, ดิว จิรวรรตน์ สุทธิวณิชศักดิ์ ซึ่งภายในงานยังมีคนดังจากหลายๆประเทศ รวมถึง KOL ดังๆของจีนและเหล่าแฟนคลับของแบรนด์เข้ามาร่วมชมโชว์ในครั้งนี้อีกด้วย ตอกย้ำความสำเร็จให้กับ           แบรนด์โพเอม ที่เรียกได้ว่าครองใจสาวจีนอย่างเต็มภาคภูมิ

ถอดความสำเร็จแบรนด์ POEM
ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 เป็นแบรนด์เครื่องแต่งกายคุณภาพสูง ที่มีจุดเด่นอยู่ที่งานดีไซน์ผสมผสานการตัดเย็บเสื้อผ้าแบบ
บูติคเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงในปัจจุบัน โดยมีแนวคิดหลักจากการนำมุมมองในเรื่องโครงสร้าง รูปทรง และเส้นสายทางสถาปัตยกรรมมาผสมผสานเข้ากับสัดส่วนสรีระของหญิงสาว ผ่านไอเดียของ ฌอน–ชวนล ไคสิริ ผู้หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิก ที่ใช้เทคนิคการตัดเย็บเสื้อผ้าสไตล์เดรสเมกกิ้งจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึงโพเอม กูตูร์ (POEM Couture) ชุดราตรีและชุดแต่งงานที่รังสรรค์ขึ้นจากคาแรคเตอร์ของผู้สวมใส่ให้โดดเด่นแบบหนึ่งเดียว

โดยคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ประจำปี 2023 Oriental Ethereal (ออเรียนทอล อิเธียเรียล) ที่ได้หยิบยกแรงบันดาลใจจากเมืองเซี่ยงไฮ้ มาถ่ายทอดสู่เสื้อผ้าที่มีความโดดเด่นด้วยซิลลูเอตของชุดที่เข้ารูปบริเวณช่วงเอว อย่างคอร์เซ็ตที่เรียกได้ว่าเป็นชิ้นไอคอนิกประจำแบรนด์หรืออย่างการเลเยอร์ผ้าออร์แกนซ่าที่บางเบาพริ้วไหว ช่วยสร้างสัมผัสที่นุ่มนวล และเบลอผิวของหญิงสาวให้ดูละมุนอ่อนหวาน อีกทั้งยังมีชุดแพทเทิร์นทรงเรขาคณิตที่ตกแต่งด้วยการไล่เฉดสีแบบออมเบร (Ombre) เพิ่มความดึงดูดน่าสนใจ เรียกได้ว่าแบรนด์  POEM มีการพัฒนาคอลเลชั่นให้สอดรับกับลูกค้าในตลาดจีนได้อย่างลงตัว นอกจากนี้เนื่องจากจุดเด่นของแบรนด์อยู่ที่การตัดเย็บด้วยมือ (Handcraft Tailoring) ซึ่งในตลาดเซี่ยงไฮ้มีกลุ่มลูกค้าที่มองหาเสื้อผ้าที่เน้นการตัดเย็บขั้นสูง แบรนด์จึงมีศักยภาพในการขยายไปสู่ตลาดเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษ (Menswear) อีกด้วย

จากข้อมูลการพาณิชย์ของเขตจิงอัน แจ้งว่ามีมูลค่ายอดขายสินค้าแฟชั่นทั่วไป 7.07 แสนล้านหยวน โดย แบรนด์ POEM มีร้านตั้งอยู่ ในห้างสรรพสินค้า Jincang Mandarin Plaza ในโซน CITIC Plaza ในบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่จำหน่ายแบรนด์แฟชั่นชั้นนำระดับโลก อาทิ  DESCENTE, Vivienne Westwood, Dolce and Gabbana ภายใต้การดูแลของ OTB Group จากประเทศอิตาลี จะเห็นได้ว่าขณะนี้แบรนด์ไทยเป็นที่ยอมรับและมีศักยภาพในตลาดสากล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนครเซี่ยงไฮ้เช่นกัน จึงเป็นความท้าทายของแบรนด์ต่างๆในการสร้างสรรค์ผลงานและกลยุทธ์ทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อสร้างจุดเด่นและความแตกต่างรวมถึงประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภค

ทั้งนี้ แบรนด์ POEM สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าชาวจีนได้ เนื่องจากทางแบรนด์ได้ทำการตลาดออนไลน์ โดยสินค้ามีจำหน่ายในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีน อย่าง T-mall, Taobao ซึ่ง ณ ตอนนี้มีผู้ติดตามอยู่ประมาณ 8 หมื่นกว่าคน และปัจจัยที่ช่วยหนุนให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในตลาดจีน เนื่องจากสรีระของสาวจีนนั้นมีโครงร่างที่เล็ก และสาวจีนมีความสูงที่ใกล้เคียงกับสาวไทย ทำให้บรรดาลูกค้าชาวจีนสามารถใส่ชุดจากแบรนด์ไทยได้อย่างดูดีและสง่างาม  นอกจากนี้แบรนด์แบรนด์ POEM มีคุณภาพการตัดเย็บที่ประณีต มีดีไซน์ที่โดดเด่นและแตกต่าง ทำให้ได้รับความนิยมในหมู่เซเลบริตีจีน

ข้อคิดเห็น สคต.เซี่ยงไฮ้

ถ้าพิจารณาจากข้อมูล จะเห็นได้ว่าเมืองเซี่ยงไฮ้ถือเป็นผู้นำแฟชั่นแห่งเอเชีย เนื่องจากรสนิยมและการชื่นชอบของผู้คนมีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก จึงเป็นสิ่งที่น่าท้าทายสำหรับผู้ที่สนใจมาเปิดตลาดจีน โดยสถานการณ์ตลาดโดยเฉพาะสินค้าแฟชั่น มีการแข่งขันสูงมากเนื่องจากเป็นจุดรวมของแบรนด์แฟชั่นนานาชาติจากทั่วโลก อย่างไรก็ ตามการที่แบรนด์จะเป็นที่ยอมรับ เรื่องของคุณภาพ จุดเด่นของสินค้า และการสร้างรูปลักษณ์ของแบรนด์มีความสำคัญมาก ผู้ประกอบการไทยควรติดตามพฤติกรรมของชาวจีนอย่างลึกซึ้งและศึกษาช่องทางการตลาดที่จะประชาสัมพันธ์สินค้าเพื่อสามารถเข้าสู่ตลาดจีนได้อย่างเต็มภาคภูมิ

จัดทำโดย กรมส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครเซี่ยงไฮ้

ที่มา :

https://finance.sina.com.cn/jjxw/2023-10-09/doc-imzqntpm8089259.shtml

http://news.ladymax.cn/

https://mp.weixin.qq.com/s/_ltasqdnjRm6g7l0JHwi0g

https://www.springnews.co.th/news/entertainment/837041

https://hisopartyofficial.com/content/

https://www.brandcase.co/35988

https://hisopartyofficial.com/content/

Login