หน้าแรกTrade insight > เครื่องสำอางเกาหลีที่ได้รับความนิยมใน Lawson โดยเฉพาะผู้บริโภค Gen Z

เครื่องสำอางเกาหลีที่ได้รับความนิยมใน Lawson โดยเฉพาะผู้บริโภค Gen Z

&nd by rom&nd ซึ่งวางจำหน่ายที่ Lawson ได้เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว โดยขายได้ 300,000 ชิ้นภายในสามวันหลังจากเปิดตัวและเพิ่มขึ้นเป็น 650,000 ชิ้นหลังจากสองสัปดาห์

เครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อคือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่จำหน่ายในขนาดเล็กและราคาถูกในกรณีฉุกเฉินเช่นลืมเครื่องสำอางหรือจำเป็นต้องใช้กะทันหัน อาทิ Parado ของ Seven-Eleven, sopo ของ FamilyMart และ Integrate Pouch in Cosmetic Series ของ Lawson

&nd by rom&nd เป็นแบรนด์ที่พัฒนาร่วมกันของ rom&nd แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีและ Lawson แบรนด์ Rom&nd ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดย iFamily SC ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติเกาหลี โดยร่วมมือกับผู้สร้างความงามที่เชี่ยวชาญด้านสีส่วนบุคคล เป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ครองตำแหน่งสูงสุดในการสำรวจความนิยมต่างๆ โดยกำหนดเป้าหมายไปที่เจนเนอเรชั่น Z ของญี่ปุ่น

ราคาสินค้าอย่างเป็นทางการของ Romand คือช่วงราคา 1,000 เยนสำหรับ Tint และลิปบาล์ม ช่วงราคาสูงกว่า 1,000 เยนสำหรับมาสคาร่า และราคา 2,000 เยนสำหรับอายแชโดว์ แม้ว่าจะอยู่ในช่วงราคาที่สามารถกล่าวได้ว่าเข้าถึงง่าย แต่ก็ไม่สามารถพูดได้ว่าจะหาซื้อได้ง่ายเหมือนเครื่องสำอางอื่นในร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่น จึงมีการกำหนดขีดจำกัดของราคาผลิตภัณฑ์ไว้ที่ประมาณ 1,000 เยน และได้สื่อสารแนวคิดนี้กับ Rom&nd ตั้งแต่เริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยได้รับการออกแบบใหม่ให้มีขนาดประมาณสองในสามของแบรนด์เดิม และช่วงราคาต่ำกว่าราคาเดิมเล็กน้อย

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login