หน้าแรกTrade insightยานยนต์เเละส่วนประกอบ > บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tito อาร์เจนตินา เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Tito อาร์เจนตินา เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่

บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า Coradir  รุ่น Tito ได้ทำการขยายการผลิตรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต่อไป เมื่อไม่นานมานี้บริษัท Coradir เปิดตัวรถบรรทุก Tita รุ่น 4P Cuadrilla ซึ่งมุ่งเป้าไปที่กลุ่มคนงานในบริษัทขนส่ง และเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่บริษัทฯ จำหน่ายแบบห้องโดยสารคู่ เนื่องจากอีก 2 รุ่นเป็นห้องโดยสารเดี่ยว นอกจากนี้มีความเร็วสูงสุดถึง 50 กม./ชม. และยังสามารถรับน้ำหนักในการขนส่งได้ 350 กิโลกรัม

“รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ออกแบบมาสำหรับบริษัทขนส่งที่ต้องการมองหารถยนต์เพื่อการขนส่งที่มีราคาประหยัดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับพนักงานขนส่ง และมีความกว้างสำหรับผู้โดยสารถึงสี่คน รับประกันความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้ายไปรอบๆ ตัวเมือง” นาย Juan Manuel Baretto ประธานบริษัทกล่าว บริษัท Coradir กลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารายใหญ่ที่สุดในอาร์เจนตินา โดยทำการผลิตไปและส่งมอบให้กับลูกค้าไปแล้วมากกว่า 400 คัน และในขณะนี้การสั่งซื้อรถยนต์ไฟฟ้า Tito มากกว่า 750  คัน ทั้งในรุ่น 3 และ 5 ประตู และรถยนต์ไฟฟ้า Tita อีก 150 คัน สำหรับราคารถยนต์ไฟฟ้าจากทางบริษัท Coradir นั้นจะอยู่ระหว่าง 18,750 เหรียญสหรัฐฯ ถึง 25,750 เหรียญสหรัฐฯ ขึ้นอยู่ขนาดและความสะดวกสบายของแต่ล่ะรุ่น

บทวิเคราะห์ผลกระทบต่อประเทศไทย
ประเทศไทยเป็นผู้ผลิต/ผู้ส่งออกหลักในด้านชิ้นส่วนรถยนต์ของอาร์เจนตินา ในตลาดรถยนต์อาร์เจนตินามีการนำเข้าจากทั่วโลกประมาณ 1,274 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในปี 2566 (มกราคม – พฤษภาคม) สินค้าไทยคิดเป็น ร้อยละ 1 0 ของทั้งหมด ประเทศผู้ผลิต/ผู้ส่งออกหลัก สินค้าเหล่านี้มากที่สุดเป็นอันดับที่ 1 คือประเทศบราซิล ร้อยละ 40 และญี่ปุ่น เป็นอันดับ 3 ร้อยละ 9 ไทยรั้งอันดับ 2 ของตาราง ส่วนของภาษีนำเข้าชิ้นส่วนรถยนต์จะอยู่ที่ ร้อยละ 14 – 18

ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ
อาร์เจนตินายังคงมีการผลิตรถยนต์และรถยนต์ไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และตัวเลือกที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอย่างรถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความสนใจจากผู้บริโภคชาวอาร์เจนตินามากขึ้น จากการคาดการณ์ยอดการผลิตรถยนต์โดยรวมสำหรับปี 2566 จะอยู่ที 620,000 คัน ที่จะผลิตในประเทศอาร์เจนตินา เพิ่มขึ้น ร้อยละ10 – 15 จากการผลิตในท้องถิ่นเมื่อเทียบกับปี 2565 เป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากที่ผู้ผลิต/ผู้ส่งออกไทย ควรจะสังเกตเห็นความต้องการในการนำเข้าอะไหล่และชิ้นส่วนรถยนต์จากต่างประเทศของบริษัท
ผู้ผลิตรถยนต์ในอาร์เจนตินา เนื่องจากมีสินค้าเหล่านี้มีความสำคัญต่อห่วงโซ่การผลิตยานยนต์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ท้องถิ่น

https://www.cronista.com/autos/el-fabricante-del-auto-electrico-tito-lanza-un-nuevo-modelo-como-es-y-a-que-publico-apunta// – “Car production grew 25.4% in March”, by El Cronista, June 6th 2023

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login