หน้าแรกTrade insight > 3 เทรนด์ความงามหลังวิกฤตโควิดโควิดในญี่ปุ่น

3 เทรนด์ความงามหลังวิกฤตโควิดโควิดในญี่ปุ่น

จากการสำรวจการค้นหาที่มากที่สุดผ่าน Yahoo พบว่าตั้งแต่ที่กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่นประกาศการใส่หน้ากากอนามัยให้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจส่วนบุคคล การค้นหาเกี่ยวกับ “ความงาม” และการค้นหาที่เกี่ยวข้องกับ “การถอดหน้ากากอนามัย” ที่ได้รับการค้นหามากที่สุด 3 ลำดับคือ

(1) ครีมลบฝ้า มีการค้นหาซ้ำแล้วซ้ำอีกทั้งก่อนและหลังการผ่อนคลายมาตรการที่เกี่ยวข้องกับวิกฤตโควิด จำนวนการค้นหาสูงสุดในเดือนมกราคม 2023 หรือช่วงที่มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ไปในทิศทางเดียวกับไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล แนวโน้มจำนวนการค้นหาเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง อาจสรุปได้ว่าผู้คนจำนวนมากขึ้นมีความกังวลเกี่ยวกับภาพลักษณ์หลังถอดหน้ากาก

(2) เคียน่า บิวเต้ (Keana Beaute) แบรนด์สกินแคร์สำหรับรูขุมขนโดยเฉพาะจาก Meishoku Cosmetics (โอซากา) ได้รับการตอบรับดีที่สุดจากบรรดาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าและโลชั่นต่างๆ เปิดตัวเมื่อ เดือนกันยายน 2022 และเริ่มได้รับความสนใจทันที กระทั่งมกราคมที่ผ่านมาได้รับการพูดถึงมากขึ้น และดูเหมือนว่ามีจำนวนการค้นหายังคงเพิ่มขึ้น เป็นคีย์เวิร์ดที่ให้ความสนใจในกลุ่มผู้หญิงมีจำนวนการค้นหาสูงถึงประมาณ 90% “Keana Beaute” อาจดึงดูดความสนใจจากผู้ใช้ที่มีความสนใจในผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะเจาะจงในราคาที่เหมาะสม

(3) ยาสีฟันเปลือกไข่ มีการค้นหาเกี่ยวกับยาสีฟันเปลือกไข่รวมถึงความประทับใจในการทำยาสีฟันเปลือกไข่ ยาสีฟันเปลือกไข่อ้างว่าดูดซับและขจัดฟันเหลืองด้วยส่วนผสมที่สังเคราะห์จากเปลือกไข่ จำนวนการค้นหาสูงสุดในเดือนเมษายน 2023 ประจวบกับความเริ่มกังวลเกี่ยวกับคราบและสีของฟันเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ “การถอดหน้ากาก”

เทรนด์ความงามที่สอดคล้องกับ “การถอดหน้ากาก” ในยุค After Covid กำลังดำเนินไปในทิศทางที่ดีโดยเห็นได้จากข้อมูลการค้นหาจริงที่หลายคนกังวลเกี่ยวกับจุดบกพร่องใบหน้าในข้างต้

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login