หน้าแรกTrade insightอิเล็กทรอนิกส์และดิจิทัล > Novatech อาร์เจนตินา ประกาศการลงทุนครั้งใหญ่สำหรับการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า

Novatech อาร์เจนตินา ประกาศการลงทุนครั้งใหญ่สำหรับการผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า

Novatech อาร์เจนตินา บริษัทผู้ผลิต/ผู้ส่งออก ที่ทุ่มเทให้กับการผลิตและจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์เทคโนโลยี เปิดเผยแผนการขยายตัวสินค้าในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 บริษัทจะทำการเปิดตัวสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรุ่นและประเภทสู่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าเทคโนโลยี ได้แก่ รถจักรยานไฟฟ้า เตาอบไฟฟ้า สมาร์ททีวี เครื่องปรับอากาศ โทรศัพท์มือถือ และจอมอนิเตอร์ เป็นต้น

นาย Ignacio Cocco ผู้อำนวยการระดับภูมิภาคของ Novatech กล่าวว่าในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ มาสู่ตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าเทคโนโลยีในอาร์เจนตินา ปัจจุบัน Novatech อาร์เจนตินา มีโรงงานผลิตอยู่ทั้งหมด 4 แห่ง ศูนย์กระจายสินค้า 2 แห่ง ร้านค้ากระจายอยู่ในกรุงบัวโนสไอเรสอีก 11 แห่ง และพนักงานมากกว่า 450 คน เกี่ยวกับภาคการผลิตและโครงการเปิดตัวสินค้าใหม่ๆ ของ Novatech อาร์เจนตินานั้น นาย Ignacio Cocco ประกาศการลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านเปโซ  หรือประมาณ 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยมีแผนการบุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าเทคโนโลยี 3 แผนการได้แก่  1) คือการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมงานบริษัทด้านการค้า 2) การขยายภูมิภาคการผลิตไปยังประเทศอื่นๆ เช่น โบลิเวีย ชิลี อุรุกวัย และปารากวัย และ 3)โครงการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นจริงในอนาคตอันใกล้นี้

บริษัท Novatech อาร์เจนตินา จะทำการตีตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายและสินค้าเทคโนโลยี  ด้วยรถจักรยานไฟฟ้าใหม่สองรุ่น รุ่นแรกจะมี 20 ล้อ และอีกรุ่นมี 26 ล้อ ในด้านเตาอบไฟฟ้า Novatech อาร์เจนตินา นำเสนอสายผลิตภัณฑ์ Enova ด้วยการออกแบบที่ทันสมัยและใช้งานได้จริง สำหรับโทรศัพท์มือถือได้เปิดตัวแบรนด์ Konka รุ่น SP23 และ N17

บทวิเคราะห์ผลกระทบต่อประเทศไทย
ประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิต/ผู้ส่งออก ชิ้นส่วนไมโครเวฟและเตาอบไฟฟ้าสำหรับอาร์เจนตินา โลกในปี 2566 (มกราคม – มิถุนายน) ตลาดที่นำเข้าสินค้าชิ้นส่วนไมโครเวฟและเตาอบไฟฟ้าประมาณ 12 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สินค้าไทยคิดเป็น ร้อยละ 1 ของทั้งหมด ประเทศผู้ผลิต/ผู้ส่งออกสินค้าเหล่านี้มายังอาร์เจนตินามากที่สุดคือ จีน  ร้อยละ 93 และบราซิลเป็นอันดับ  2  ร้อยละ 3 ไทยรั้งอันดับ 7 ของตาราง ภาษีนำเข้าชิ้นส่วนไมโครเวฟและเตาอบไฟฟ้าจะอยู่ที่ ร้อยละ 16

ความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ
Novatech อาร์เจนตินาได้ประกาศการลงทุนเพื่อพัฒนาและผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายหลายประเภทมากมายในปี 2566 หลังจากขยายสายการผลิตและเริ่มผลิตจักรยานไฟฟ้า เตาอบไฟฟ้า สมาร์ททีวี เป็นต้น แสดงว่าตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าอาร์เจนตินาจะต้องมีการนำเข้าชิ้นส่วนและส่วนประกอบจากประเทศไทยมากขึ้น ผู้ผลิต/
ผู้ส่งออก และนักธุรกิจไทยควรสังเกตและจับตามองตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อาร์เจนตินาเพราะสินค้าเหล่านี้ไม่สามารถทำการผลิตได้หากไม่มีชิ้นส่วนและส่วนประกอบที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เช่น แผ่นวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งประเทศไทยเป็นหนึ่งในผู้ผลิต/ผู้ส่งออกหลัก ร่วมถึงสินค้าชิ้นส่วนและส่วนประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกด้วย นับเป็นโอกาศสำคัญและอาจเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์อาร์เจนตินาในอนาคต

https://www.iprofesional.com/tecnologia/384604-novatech-amplia-productos-y-anuncia-inversion-de-1000-millones/ – “Novatech expands its product offering and announces investment”, by iProfesional, July 11th 2023

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงบัวโนสไอเรส สาธารณรัฐอาร์เจนตินา

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login