หน้าแรกTrade insight > เปิดตัว Enery Chewing Gum หมากฝรั่งให้พลังงานใน Albert Heijn ซุปเปอร์มาร์เก็ตอันดับหนึ่งของเนเธอร์แลนด์

เปิดตัว Enery Chewing Gum หมากฝรั่งให้พลังงานใน Albert Heijn ซุปเปอร์มาร์เก็ตอันดับหนึ่งของเนเธอร์แลนด์

FIRST Energy Chewing Gum หมากฝรั่งให้พลังงานที่พัฒนาโดย Mark Tuiter แชมป์ Olympic Skating และ Thomas van der Vlugt Youtuber ชื่อดังผู้ก่อตั้ง Stuk TV ซึ่งเป็นรายการที่นำเสนอผ่านช่องทาง YouTube ที่ได้รับความนิยม มีวางจำหน่ายแล้วบนชั้นวางจำหน่ายสินค้าหมวดโภชนาการด้านการกีฬาในกว่า 600 สาขาของซุปเปอร์มาร์เก็ต Albert Heijn ทั้งในประเทศเนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยม

FIRST Energy Chewing Gum หมากฝรั่งให้พลังงานที่ปราศจากน้ำตาลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แตกต่างสำหรับผู้บริโภคที่นิยมบริโภคเครื่องดื่มให้พลังงานหรือกาแฟ มีปริมาณคาเฟอีน 40 มิลลิกรัมต่อ 1 เม็ด ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่ามีแรงในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้ภายใน 10 นาที FIRST Energy Chewing Gum หมากฝรั่งให้พลังงานมีจำหน่ายด้วยกัน 2 รสชาติ ได้แก่ รส Red Mint และรส Blue Mint บรรจุอยู่ในซองแพคเกจที่มีขนาดเหมาะมือ สะดวกในการพกพา เปิด-ปิดได้ง่าย โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะอยู่บนท้องถนน ออกกำลังกาย ทำงาน หรือเรียนหนังสือ และเมื่อ FIRST Energy Chewing Gum ได้ก้าวออกมาจากโลกออนไลน์ไปสู่โลกการค้าปลีก FIRST Energy Chewing Gum ได้สร้างหมวดสินค้ารูปแบบใหม่บนชั้นวางสินค้า จุดเด่นที่แตกต่างของ FIRST Energy Chewing Gum คือ คาเฟอีนที่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็วผ่านการเคี้ยวหมากฝรั่ง ด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นคู่แข่งกับผลิตภัณฑ์ให้พลังงานแบบดั้งเดิมในตลาด อาทิ กาแฟ เครื่องดื่มให้พลังงาน และน้ำอัดลม

Mark Tuiter แชมป์ Olympic Skating มักจะมองหาวิธีพัฒนาและปรับปรุงสมรรถนะของตนเองอยู่เสมอ โดยตั้งแต่ปี 2560 Mark Tuiter ได้ร่วมกับ Thomas van der Vlugt และหุ้นส่วนทางธุรกิจคนอื่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ FIRST Energy Chewing Gumโดยมีเป้าหมายในการพัฒนาผลิตภัณฑ์หมากฝรั่งที่ปราศจากน้ำตาลที่ดีที่สุดและมีรสชาติอร่อยที่สุด และที่สำคัญคือให้พลังงานโดยสามารถดูดซึมเข้าร่างกายได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพในการพัฒนาสมรรถภาพทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

ในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา Tuiter ได้เรียนรู้อย่างมากจากความคิดเห็นของผู้บริโภค ซึ่งส่วนใหญ่มีความเห็นว่าหมากฝรั่ง FIRST Energy ให้พลังงานได้จริง แต่ขนาดของเม็ดหมากฝรั่งยังค่อนข้างใหญ่ และรสชาติมีความเข้มข้นมาก ผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยไม่ต้องการหมากฝรั่งที่มีขนาดเม็ดใหญ่และรสชาติที่เข้มข้นมากเกินไป Tuiter จึงใช้เวลาในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 รสชาติ คือรส Red Mint และรส Blue Mint ที่มีทั้งรสชาติ ขนาด และรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ที่ผู้บริโภคต้องการ Tuiter เริ่มต้นการสร้างแบรนด์จากช่องทางออนไลน์จนมีฐานลูกค้าที่มั่นคง แต่ Tuiter ก็มีความตั้งใจและความทะเยอทะยานที่จะขยายธุรกิจให้กว้างขึ้น ให้ผลิตภัณฑ์หมากฝรั่ง FIRST Energy Chewing Gum มีวางจำหน่ายทั่วไปในตลาด จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ FIRST Energy Chewing Gum ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต Albert Heijn ซุปเปอร์มาร์เก็ตอันดับหนึ่งของเนเธอร์แลนด์ มีจำนวนสาขาทั้งหมด 1228 สาขาทั้งในเนเธอร์แลนด์และเบลเยี่ยม ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผลิตภัณฑ์ในการขยายตลาด Van der Vlugt หุ้นส่วนทางธุรกิจของ FIRST Energy Chewing Gum มีความสนใจและยินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำธุรกิจร่วมกับ Albert Heijn โดย Van der Vlugt ต้องการสร้างผลกระทบเชิงบวกและส่งต่อสิ่งดีๆ ผ่านผลิตภัณฑ์ FIRST Energy Chewing Gum ไปยังผู้บริโภค และหวังว่ากลุ่มคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่จะหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ FIRST Energy Chewing Gum ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ให้พลังงานที่เป็นทางเลือกที่แตกต่างและดีกว่าเครื่องดื่มให้พลังงานหรือผลิตภัณฑ์ Pre-workout

บทวิเคราะห์และความเห็น สคต.

ผลิตภัณฑ์ให้พลังงานมีสรรพคุณกระตุ้นร่างกายให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า และช่วยเพิ่มสมรรถภาพร่างกายในการทำกิจกรรมต่างๆ แต่เนื่องจากผลิตภัณฑ์ประเภทนี้มีส่วนผสมที่ส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของร่างกาย ผู้บริโภคจึงควรคำนึงถึงความปลอดภัยและบริโภคอย่างเหมาะสมโดยตรวจสอบปริมาณคาเฟอีนในส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ เนื่องจากผลิตภัณฑ์เหล่านี้ไม่จัดอยู่ในประเภทสินค้าหมวดอาหาร ดังนั้นก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ ผู้บริโภคต้องพิจารณาให้เหมาะสมกับตนเอง ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์ให้พลังงานมีให้เลือกหลากหลายประเภทและหลากหลายแบรนด์ตามความต้องการของผู้บริโภค แต่ละแบรนด์มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์และการวางตำแหน่งทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนของ FIRST Energy Chewing Gum คือการเป็นผลิตภัณฑ์ให้พลังงานหรือผลิตภัณฑ์ Pre-workout ที่ปราศจากน้ำตาล แต่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่า มีพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วภายใน 10 นาที ประกอบกับการเลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ การรับฟังความคิดเห็นจากผู้บริโภค และการตั้งราคาที่เหมาะสม ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและสามารถเข้าถึงได้ง่าย รวมทั้งการสร้างแบรนด์และการเริ่มต้นจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อให้มีฐานลูกค้าที่มั่นคง ทำให้มี Local Partners หลายรายสนใจและพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนในการขยายตลาดไปสู่วงกว้าง ให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมมากขึ้นในตลาด

สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงเฮก

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login