หน้าแรกTrade insightธุรกิจ Wellness > Kirin เข้าซื้อกิจการบริษัทอาหารเพื่อสุขภาพของออสเตรเลีย เจาะอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพมูลค่ากว่า 170,000 ล้านเยน

Kirin เข้าซื้อกิจการบริษัทอาหารเพื่อสุขภาพของออสเตรเลีย เจาะอุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพมูลค่ากว่า 170,000 ล้านเยน

Kirin Holdings (HD) ประกาศเมื่อวันที่ 27 เมษายนถึงการซื้อกิจการ Blackmores ผู้ผลิตอาหารเสริมและอาหารเพื่อสุขภาพของออสเตรเลียในเดือนสิงหาคม มีการซื้อหุ้นที่ออกทั้งหมดเป็นมูลค่าประมาณ 170,000 ล้านเยน ในขณะที่ตลาดเบียร์หดตัว Kirin Holdings จึงกำลังมุ่งสู่ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพซึ่งเป็นพอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังตั้งเป้าเพื่อขยายสู่ระดับสากล

Kirin คาดว่าจะขยายเครือข่ายการขายสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น อาหารเสริมที่มีส่วนประกอบเฉพาะของ Plasma Lactobacillus ซึ่งอ้างว่าช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโดยใช้เทคโนโลยีดังกล่าวพัฒนาสินค้าของ Blackmores ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตอาหารเสริมและอาหารเพื่อสุขภาพรายใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย โดยมีการขยายธุรกิจในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไทย และ อินโดนีเซีย รวมถึงจีนและอินเดีย ซึ่งในช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ บริษัท Kirin HD จะเริ่มดำเนินการเพื่อขออนุมัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของออสเตรเลียต่อไป

Sankei Online วันที่ 27 เมษายน 2566

https://www.sankei.com/article/20230427-CTCMU5VM4NLQDPQTN4T5GVHHKU/

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login