หน้าแรกTrade insightอิเล็กทรอนิกส์และดิจิทัล > เกมคอนโซล Xbox ยังคงครองตลาดในเม็กซิโก

เกมคอนโซล Xbox ยังคงครองตลาดในเม็กซิโก

วิดีโอเกมในเม็กซิโกเป็นเรื่องที่กำลังมาแรงเพราะเรากำลังพูดถึงธุรกิจที่กำลังมีการสร้าง demand เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบัน และจากผลการวิจัยที่แสดงให้เห็นภาพรวมของอุตสาหกรรมเกมมิ่งในประเทศเม็กซิโกและความต้องการของเกมเมอร์หลายล้านคน

 

บริษัทวิจัย The Competitive Intelligence Unit (CIU) นำเสนอผลการศึกษาเรื่อง Gaming in Mexico ในปี 2022: #JugarNoEsCosaDeNiños ซึ่งรวบรวมข้อมูลจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกมในเม็กซิโกในช่วงปี 2022 ในเบื้องต้น มีการเปิดเผยการศึกษาที่พบว่าวงการเกมเมอร์ในเม็กซิโกมีจำนวน 66.5 ล้านคนในกลุ่มอายุตั้งแต่ 6 ปีเป็นต้นไป เพิ่มขึ้น 3.7% เมื่อเทียบกับปี 2564

 

ในแง่ของธุรกิจ อุตสาหกรรมเกมในเม็กซิโกสร้างรายได้ในปี 2565 เป็นเงิน 2,250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

ในแง่ของ gaming preferences ตลาดเม็กซิกันมีการกระจายดังนี้:

  • 1% play on mobile devices
  • 4% on consoles,
  • 3% on PC
  • 4% on tablets.

 

นักเล่นเกมชาวเม็กซิกันที่ทุ่มเทที่สุดคือผู้ที่เล่นเกมคอนโซลที่มีเซสชันการเล่นเกมที่ยาวนานกว่าอย่างไรก็ตาม ผู้ใช้คอนโซลในเม็กซิโกแสดงให้เห็นว่ายุคของความนิยม Nintendo นั้นล้าหลังไปแล้ว และเป็นการตอกย้ำว่าประเทศเม็กซิโกเป็นดินแดนของ Xbox

 

อย่างไรก็ตาม มีรายละเอียดที่ต้องพิจารณาเนื่องจาก Xbox เปลี่ยนจากการมี 60.2% ของตลาดเม็กซิกันในปี 2021 เป็น 54.1% ซึ่งเกี่ยวข้องกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นของ PlayStation ซึ่งเพิ่มขึ้นจากการมีส่วนแบ่งการตลาดในเม็กซิโกที่ 27.2 % ในปี 2564 เป็น 33.5% ในปี 2565 ตามลำดับ

 

การศึกษาพบการเลือกของเกมเมอร์ชาวเม็กซิกันในการใช้ Xbox ในขณะเดียวกัน ก็มีการบ่งชี้ว่า PlayStation มีการเติบโตในประเทศเม็กซิโกอย่างต่อเนื่องซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อเสนอที่ดีขึ้นของ PS5 และความสำเร็จของแฟรนไชส์พิเศษเฉพาะของ PlayStation Studios

 

Source: Level Up: www.levelup.com/noticias/745381/Xbox-sigue-dominando-en-Mexico-pero-pierde-mercado-ante-PlayStation#google_vignette

ที่มา : กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (สค.)

Login