หน้าแรกTrade insightการลงทุนระหว่างประเทศ > Comarch ยักษ์ใหญ่ IT โปแลนด์บุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

Comarch ยักษ์ใหญ่ IT โปแลนด์บุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท Comarch S.A. ผู้ให้บริการ IT Solutions รายใหญ่ของโปแลนด์ ได้นำเสนอ platform “Investment advisory services” สำหรับธนาคารพาณิชย์ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแพลทฟอร์มด้านการเงินดังกล่าวเป็นเครื่องมือสำคัญของธนาคารในการให้บริการ Wealth Management กับนักลงทุนปัจจุบันและกลุ่มเป้าหมายในอนาคต และอำนวยความสะดวกให้กับ Relationship Managers ของธนาคารในการให้คำแนะนำการบริหารสินทรัพย์ทางการเงินและการป้องกันความเสี่ยงในการลงทุนแก่ลูกค้าของธนาคาร

 

ปัจจุบันแพลทฟอร์มดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และมีการนำมาใช้ในธนาคารพาณิชย์หลายแห่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) และธนาคารพาณิชย์ในประเทศมาเลเซีย เป็นต้น

 

ข้อมูลเพิ่มเติม/ข้อคิดเห็นของสคต.
1. ปัจจุบัน บริษัท Comarch S.A. มีบริษัทสาขาตั้งอยู่ใน 31 ประเทศทั่วโลก รวมถึงบริษัทสาขาในประเทศไทย (Comarch Thailand) ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเจาะตลาดที่กลุ่มธุรกิจการเงิน การธนาคาร และ Fintech เป็นหลัก ขณะที่ได้ขยายสาขาบริษัทไปยังประเทศมาเลเซียเป็นสาขาที่สองในภูมิภาคอีกด้วย

2. ธุรกิจ IT โดยเฉพาะด้านการเงิน การธนาคาร และ Fintech ถือเป็นหนึ่งสาขาเศรษฐกิจสำคัญที่รัฐบาลโปแลนด์ส่งเสริมให้มีการลงทุนในประเทศ ขณะเดียวกันก็สร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการโปแลนด์ได้ขยายตลาดออกสู่ต่างประเทศด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ธุรกิจ IT ที่มีศักยภาพของโปแลนด์ อาทิ เช่น ธุรกิจเกม IoT ซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ Cloud Service และ AI เป็นต้น

 

ที่มา :

1. Comarch S.A.
2. Warsaw Business Journal

Login