หน้าแรกTrade insightเครื่องดื่ม > Baan Lao ร้านอาหารตรา Thai SELECT คว้ารางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในแคนาดา 2024

Baan Lao ร้านอาหารตรา Thai SELECT คว้ารางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในแคนาดา 2024

อาหารไทยสร้างชื่อในแคนาดา หลังจากที่ร้านอาหาร Baan Lao Fine Thai Cuisine ร้านอาหารไทยที่ได้รับตรา Thai SELECT ประเภท Signature ในแคนาดา คว้ารางวัล “Best Restaurant in Canada” ประจำปี 2024

ที่มา https://baanlao.ca/blog/

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2567 โดยงาน World Culinary Awards 2024 จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ได้มีการประกาศรางวัลร้านอาหารยอดเยี่ยมในประเทศแคนาดา ซึ่งเป็นการรับรองถึงคุณภาพและมาตรฐานในเรื่องรสชาติ มีการตกแต่งจานที่ประทับใจ รวมไปถึงการบริการที่นำเสนอประสบการณ์การรับประทานแบบมีระดับ โดยในปีนี้ทางผู้จัดงานได้มอบรางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุด “Best Restaurant in Canada” ให้กับร้านอาหารไทย Baan Lao Fine Thai Cuisine ตั้งอยู่ในเมืองริชมอนด์ รัฐบริติชโคลัมเบีย ประเทศแคนาดา

 

Baan Lao เป็นร้านอาหารไทยสไตล์ Fine Dining ไซส์ขนาดกลาง มีการเสิร์ฟเซ็ทเมนูอาหารเย็นลักษณะ Tasting Menu กว่า 13 รายการในราคา 195 ดอลล์แคนาดา (ราว 5,200 บาท) ต่อคน ก่อตั้งโดย เชฟนัทชา- Nutcha Phanthoupheng จากแรงบันดาลใจอาหารไทยโบราณและอาหารชาววัง อาทิ ม้าฮ่อ แตงโมปลาแห้ง ผัดไทย โดยเลือกสรรวัตถุดิบชั้นดีจากท้องถิ่นและจากประเทศไทย และนำมาตกแต่งจานอาหารอย่างประณีตสวยงาม เพื่อ ต้องการสื่อให้เห็นทั้งในแง่ของการเป็นทั้งอาหารปากและอาหารตา

โดยเชฟนัทชา กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างมากที่อาหารไทยนั้นได้รับรางวัลในเวทีระดับโลก ซึ่งส่วนหนึ่งแสดงให้เห็นว่าอาหารไทยมีเสน่ห์และรสชาติที่โดดเด่น สามารถดึงดูดคนทั่วโลกได้ดี ซึ่งทางร้านจะเลือกใช้วัตถุดิบชั้นดีจากท้องถิ่นและของไทย รวมถึงบริการอย่างมีระดับ เพื่อส่งมอบความประทับใจให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ข้อคิดเห็นจากสำนักงานฯ “Thai SELECT” เป็นตราสัญลักษณ์ที่กระทรวงพาณิชย์ มอบให้กับร้านอาหารไทย และผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูป ที่ให้บริการและจำหน่ายอาหารไทยรสชาติไทยแท้ ผ่านกระบวนการและขั้นตอนของการปรุงอาหารด้วยส่วนผสมตามตำรับอาหารไทย โดยร้าน Baan Lao ถือได้ว่าเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทยที่ได้รับรางวัล Best Restaurant in Canada ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นร้านอาหาร Thai SELECT ประเภท Signature ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านความคิดสร้างสรรค์ รสชาติ และการนำเสนอผ่านการตกแต่งจานอย่างประณีตที่สามารถสะท้อนเอกลักษณ์ของความเป็นไทยอย่างชัดเจน ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ด้าน Soft power ด้านอาหารของไทยในเวทีโลก ผู้ประกอบการไทยสามารถสร้างความแตกต่างโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์มาสร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อต่อยอดธุรกิจให้เติบโตได้ต่อไปในอนาคต

อ่านข่าวฉบับเต็ม : Baan Lao ร้านอาหารตรา Thai SELECT คว้ารางวัลร้านอาหารที่ดีที่สุดในแคนาดา 2024

Login