หน้าแรกTrade insightเครื่องดื่ม > สคต. ร่วมจัดงานเทศกาลไทยประจำปี 2567 กลางกรุงวอร์ซอ

สคต. ร่วมจัดงานเทศกาลไทยประจำปี 2567 กลางกรุงวอร์ซอ

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอร์ซอ ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงวอร์ซอ และสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรุงปราก จัดงานเทศกาลไทยประจำปี 2567 (Thai Festival 2024) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน 2567 ณ สวน Park Granat ใจกลางกรุงวอร์ซอ เพื่อส่งเสริมความนิยมไทยผ่านวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ที่สำคัญของไทย ภายในงานมีการออกร้านอาหารไทย ผลิตภัณฑ์ไทย และนวดไทย ควบคู่ไปกับการแสดงบนเวที ได้แก่ การแข่งขันชกมวยไทย สลับกับนาฏศิลป์ไทยจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ตลอดทั้งวัน

 

สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ กรุงวอร์ซอ ได้ร่วมออกคูหาให้คำแนะนำเกี่ยวกับสินค้าและบริการของไทย พร้อมกับประชาสัมพันธ์ตราสัญลักษณ์ และสินค้า Thai SELECT แจกจ่ายตำราอาหารไทย เพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปรุงอาหารไทย และการเลือกใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงที่ถูกต้อง ในขณะเดียวกัน ได้เชิญชวนร้านอาหาร Thai SELECT และผู้นำเข้าสินค้าอาหารและเครื่องดื่มจากไทย มาร่วมออกร้านภายในงาน ซึ่งต่างก็ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานให้การอุดหนุนสินค้าและบริการเป็นจำนวนมาก อาหารไทยและสินค้าที่ได้รับความนิยมภายในงาน ได้แก่ ผัดไทย ส้มตำ หมูปิ้ง แคบหมู ไส้กรอกอีสาน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เครื่องปรุงรส ซอสต่างๆ เครื่องประดับจากเปลือกหอย กระเป๋าน้ำสมุนไพร ชาไทยเย็น เครื่องดื่มโมกุ โมกุ และเบียร์ไทย เป็นต้น

 

ข้อมูลเพิ่มเติม/ข้อคิดเห็นของสคต.

1. การจัดงานเทศกาล Thai Festival 2024 ครั้งนี้ นับเป็นโอกาสดีที่ได้สร้างการรับรู้ความเป็นไทยให้เป็นที่ประจักษ์ นอกจากอาหารไทยแล้ว การท่องเที่ยวไปยังประเทศไทย และกีฬามวยไทยได้รับความนิยมจากชาวโปแลนด์อย่างมาก การออกร้านขายอาหารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากไทย และการแข่งขันชกมวยไทยภายในงานจึงได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากผู้เข้าร่วมงานชาวโปแลนด์สร้างบรรยากาศคึกคักสนุกสนานภายในงานเป็นอย่างมาก

2. นอกจากนี้ งาน Thai Festival 2024 ยังสร้างความร่วมมือร่วมใจระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการชาวไทยและชาวโปแลนด์ ในการขยายโอกาสทางธุรกิจเพื่อต่อยอดและพัฒนาช่องทางการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในโปแลนด์อันจะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการผลักดันสินค้าและบริการไทยให้ได้รับความนิยมยิ่งขึ้นในตลาดโปแลนด์อีกด้วย

อ่านข่าวฉบับเต็ม : สคต. ร่วมจัดงานเทศกาลไทยประจำปี 2567 กลางกรุงวอร์ซอ

Login