หน้าแรกTrade insight > ”พาณิชย์“ ดัน Soft Power ร้านอาหารและสปาไทย ขยายช่องทางการค้ามอบ Thai Select ในคาซัคสถาน

”พาณิชย์“ ดัน Soft Power ร้านอาหารและสปาไทย ขยายช่องทางการค้ามอบ Thai Select ในคาซัคสถาน

”พาณิชย์“ ดัน Soft Power ร้านอาหารและสปาไทย ขยายช่องทางการค้ามอบ Thai Select ในคาซัคสถาน

พาณิชย์มอบประกาศนียบัตร Thai SELECT ให้แก่ร้านอาหาร Bangkok Thai Café เมือง อัลมาตี คาซัคสถาน การันตีอาหารรสชาติไทยแท้ บรรยากาศร้านแบบไทย ๆ พร้อมเยี่ยมชมร้าน Pattaya Spa ซึ่งเป็นร้านต้นแบบที่เป็นโชว์รูมบริการและ Soft Power ไทย หลังนำชุดเสื้อและกางเกงช้างมาจัดแสดง และให้บริการสปา

นาย ภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบประกาศนียบัตร Thai SELECT แก่ร้านอาหารไทย Bangkok Thai Café ณ เมืองอัลมาตี สาธารณรัฐคาซัคสถาน ว่า ร้านอาหาร Bangkok Thai Café เป็น 1 ใน 3 ร้านอาหารไทยดั้งเดิมในเมืองอัลมาตี ที่มีเชฟเป็นคนไทย โดยมีการใช้วัตถุดิบนำเข้าจากไทย เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงรสชาติอาหารไทยที่มีความกลมกล่อม ปรุงสดใหม่ โดยร้านได้เน้นถึงความสะอาด จัดทำครัวเปิด เพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นพ่อครัวและขั้นตอนในการปรุงอาหาร เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าอาหารของที่ร้านมีการปรุงและจัดเตรียมได้อย่างถูกหลักสุขอนามัย

โดยร้าน Bangkok Thai Café ผ่านเกณฑ์และได้รับการพิจารณาให้ใช้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT Classic เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และร้านนี้ ยังมีการจัดพื้นที่แสดงสินค้าไทย Soft Power ไทย รวมถึงการเปิดเพลงไทยในร้าน ซึ่งการได้รับตรา Thai SELECT จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับผู้บริโภคในตลาดคาซัคสถานว่า การมาบริโภคอาหารไทยในร้านนี้ มีรสชาติไทยแท้ และยังช่วยยกระดับอาหารไทย ซึ่งเป็น Soft Power ที่สำคัญของไทยได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ตนยังได้เดินทางไปเยี่ยมร้าน Pattaya Spa ในฐานะร้านต้นแบบ Thai SELECT ในคาซัคสถาน ที่เป็น Showroom บริการ และ Soft Power ไทย โดยในร้านได้จัดแสดงสินค้าและ Soft Power ไทย คือ ชุดเสื้อและกางเกงช้าง รวมทั้งมีการจัดนวดสปา โดยธุรกิจสปาไทยในคาซัคสถานเป็นที่ได้รับความนิยม มีร้านสปาไทยรวมกว่า 80 แห่งทั่วประเทศ โดยเฉพาะในเมืองอัลมาตี มีร้านสปาไทยถึง 25 แห่งและทุกร้านใช้พนักงานนวดจากประเทศไทยทั้งสิ้น ซึ่งปัจจุบันมีคนไทยทำงานเป็นพนักงานนวดมากกว่า 300 คน ซึ่งร้าน Pattaya Spa เป็น 1 ใน 3 ร้านอาหารไทย ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT Classic ตั้งอยู่ที่เมืองอัลมาตี เปิดให้บริการร้านอาหารไทย ควบคู่ไปกับการให้บริการสปา ทั้งนี้ ร้าน Pattaya Spa ผ่านเกณฑ์และได้รับการพิจารณาให้ใช้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT Classic มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565

อ่านข่าวฉบับเต็ม : ”พาณิชย์“ ดัน Soft Power ร้านอาหารและสปาไทย ขยายช่องทางการค้ามอบ Thai Select ในคาซัคสถาน

Login