หน้าแรกTrade insightยานยนต์เเละส่วนประกอบ > DITP และ RX Tradex เปิดงานแสดงสินค้า “TILOG – LOGISTIX 2024” ขับเคลื่อนธุรกิจไทยด้วยโลจิสติกส์ มุ่งเน้นนวัตกรรม – การเปลี่ยนแปลงด้วยดิจิทัล – ความยั่งยืน

DITP และ RX Tradex เปิดงานแสดงสินค้า “TILOG – LOGISTIX 2024” ขับเคลื่อนธุรกิจไทยด้วยโลจิสติกส์ มุ่งเน้นนวัตกรรม – การเปลี่ยนแปลงด้วยดิจิทัล – ความยั่งยืน

DITP และ RX Tradex เปิดงานแสดงสินค้า “TILOG – LOGISTIX 2024”

ขับเคลื่อนธุรกิจไทยด้วยโลจิสติกส์ มุ่งเน้นนวัตกรรม – การเปลี่ยนแปลงด้วยดิจิทัล – ความยั่งยืน

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) จับมือ อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์
ชวนผู้ประกอบการโลจิสติกส์ ชมการแสดงบริการและเทคโนโลยีด้านโลจิสติกส์จากผู้ประกอบการกว่า 160 บริษัท
ที่นำเสนอสินค้าและบริการกว่า 415 แบรนด์จาก 25 ประเทศ พร้อมกิจกรรมสัมมนาวิชาการกว่า 20 หัวข้อ ในงาน “TILOG – LOGISTIX 2024” ระหว่างวันที่ 15 – 17 สิงหาคมนี้ ที่ไบเทค ฮอลล์ 98 ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน 9,000 ราย

​นางวรรณภรณ์ เกตุทัต รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ ประธานในพิธีเปิดงาน กล่าวว่า “จากการที่
โลจิสติกส์เป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ
และยังเป็นหนึ่งในเจ็ดอุตสาหกรรมเป้าหมายตามวิสัยทัศน์ IGNITE THAILAND ของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ
ให้เป็นศูนย์กลางเมืองแห่งอุตสาหกรรมระดับโลก รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการพัฒนาระบบโลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐานมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน
ทั้งนี้การบริหารจัดการโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพและจะช่วยเพิ่มโอกาสให้กับสินค้าและบริการของไทยให้สามารถเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้ง่ายขึ้น ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ต้องปรับวิธีการทำงานให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลง
ที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วในโลกยุคปัจจุบัน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและช่วยแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“การเตรียมความพร้อมผู้ประกอบการโลจิสติกส์ให้สามารถรับมือกับความท้าทาย และแสวงหา
ความร่วมมือกับผู้ให้บริการโลจิสติกส์ต่างประเทศ เป็นการสร้างแต้มต่อและความเชื่อมโยงทางระบบโลจิสติกส์
อย่างต่อเนื่อง งาน TILOG – LOGISTIX 2024 จะมีบทบาทสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อม
และความร่วมมือของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ไทย ในการเป็นศูนย์กลางด้านโลจิสติกส์ของภูมิภาคอาเซียน รวมถึงเป็นเวทีในการขยายโอกาสทางธุรกิจและความร่วมมือ ระหว่างผู้ประกอบการโลจิสติกส์และผู้ประกอบการค้าระหว่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้”

นางสาวณัฐิยา สุจินดา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ
อาร์เอ็กซ์ เทรดเด็กซ์ ในการจัดงาน ‘TILOG-LOGISTIX 2024’ นี้ จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเผยแพร่ข้อมูล
องค์ความรู้ และสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการโลจิสติกส์ไทยในการขยายเครือข่ายทางธุรกิจ ให้พร้อมรับกับการแข่งขัน และการเปลี่ยนแปลงของกฎระเบียบและมาตรการทางการค้า อีกทั้งยังจะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยได้ยกระดับคุณภาพมาตรฐานของการบริการเพื่อคงความเป็นศูนย์กลางของธุรกิจโลจิสติกส์ในภูมิภาคต่อไป

“การจัดงานในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘Connecting the Logistics Future’ หรือ เชื่อมโยงโลกของธุรกิจโลจิสติกส์ในอนาคต ที่จะแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ความพร้อม และความร่วมมือของอุตสาหกรรม โลจิสติกส์ไทยในการปรับตัวให้เข้ากับธุรกิจโลจิสติกส์ในอนาคต ที่มุ่งเน้นนวัตกรรมด้านโลจิสติกส์ เทคโนโลยีดิจิทัล และความยั่งยืน โดยมีผู้ประกอบการกว่า 160 บริษัท นำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีของสินค้าและบริการด้าน
โลจิสติกส์กว่า 415 แบรนด์ จาก 25 ประเทศ ตั้งเป้าผู้เข้าชมงานในปีนี้จะมากกว่า 9,000 ราย และคาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายในงานไม่น้อยกว่า 2,000 ล้านบาท”

ด้านนางวราภรณ์ ธรรมจรีย์ กรรมการผู้จัดการ RX Tradex กล่าวว่า “ผู้ชมงานจะได้พบกับการจัดแสดงสินค้าจากนานาชาติ ได้แก่ ไทย จีน ญี่ปุ่น นอร์เวย์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย รวมทั้งพาวิลเลี่ยนจากจีน โดยจัดแสดงสินค้าใน 5 กลุ่มคือ กลุ่ม LOGISTICS IT & E-LOGISTICS กลุ่ม MATERIAL HANDLING กลุ่ม PACKING กลุ่ม WAREHOUSE & LOADING และกลุ่ม TRANSPORTATION & LOGISTICS SERVICE PROVIDERS (LSP)

สำหรับสินค้านวัตกรรม ที่นำมาจัดแสดงในปีนี้และน่าสนใจ เช่น ระบบช่วยเหลือและตรวจจับพฤติกรรม
ผู้ขับขี่รถขนส่งด้วย AI, ระบบการจัดการคลังสินค้าที่ใช้หุ่นยนต์ช่วยลำเลียงกระบะบรรจุสินค้า, ถุงลมกันกระแทก
ในตู้คอนเทนเนอร์ชนิดหน้าเรียบ, ระบบบริหารจัดการคลังสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีคิดคำนวณแทนมนุษย์, บริการขนส่งทางรางที่ครบวงจร เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษอีกหลายรายการ อาทิ นิทรรศการภาพรวมอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ของไทย
ที่นำเสนอศักยภาพธุรกิจบริการโลจิสติกส์และทิศทาง / แนวโน้มของธุรกิจโลจิสติกส์ในปี 2024-2025, Innovation Showcase ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดด้านโลจิสติกส์ที่ปีนี้นำเสนอยานยนต์เชิงพาณิชย์ที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
โดยจัดแสดงรถบรรทุก EV 4 ล้อที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% แบรนด์ e.Volution รุ่น MAX Box จากเยอรมนี และรถ EV Cargo Truck รถบรรทุกไฟฟ้า 6 ล้อ 15 ตัน ยี่ห้อ NEX POINT ฝีมือคนไทย, งานสัมมนา Trade Logistics Symposium 2024 และ World Transport & Logistics Forum”

งาน “TILOG – LOGISTIX 2024” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 – 17 สิงหาคมนี้ ณ ไบเทค ฮอลล์ 98 สามารถลงทะเบียนหน้างานได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ดูรายละเอียดได้ที่ www.tilog-logistix.com หรือ
โทร. 0 2686 7222 งานนี้เป็นงานเจรจาทางธุรกิจ ผู้จัดงานจึงขอความร่วมมือผู้ชมงานแต่งกายสุภาพ และ
สงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปีเข้าชมงาน

สื่อมวลชนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 0 2354 3588 www.incom.co.th

อุษณีย์ ถาวรกาญจน์ โทร. 081 984 5500 Email: usanee@incom.co.th

อ่านข่าวฉบับเต็ม : DITP และ RX Tradex เปิดงานแสดงสินค้า “TILOG – LOGISTIX 2024” ขับเคลื่อนธุรกิจไทยด้วยโลจิสติกส์ มุ่งเน้นนวัตกรรม – การเปลี่ยนแปลงด้วยดิจิทัล – ความยั่งยืน

Login