หน้าแรกTrade insightอุตสาหกรรมอื่นๆ > อินโดนีเซียโน้มน้าวนักลงทุนด้านการท่องเที่ยวให้ผลตอบแทนสูง

อินโดนีเซียโน้มน้าวนักลงทุนด้านการท่องเที่ยวให้ผลตอบแทนสูง

นาย ซานเดียกา อูโน รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์
ให้ความกระจ่างเกี่ยวกับผลประโยชน์มากมายที่นักลงทุนทั่วโลกจะได้รับ
หากเข้ามาลงทุนในภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซีย
ในแถลงการณ์จากกระทรวงเมื่อวันศุกร์ นาย ซานเดียกา อูโน ได้เน้นย้ำถึงประโยชน์ของนักลงทุนในภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซียในการประชุม
การประชุมการลงทุนประจำปี (AIM) ประจำปี 2567 ที่เมืองอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รายงานโดย ANTARA
นาย ซานเดียกา อูโน ตั้งข้อสังเกตว่าการประชุม AIM 2567 ในอาบูดาบีเป็นสถานที่สำหรับนักลงทุนทั่วโลก รัฐบาล ภาคเอกชน และตัวแทนองค์กรชุมชนในการรวบรวมและส่งเสริมการลงทุน “เราเน้นย้ำถึงจุดยืนที่แข็งแกร่งของอินโดนีเซียในด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ อินโดนีเซียมีนโยบายที่เปิดกว้างสำหรับการลงทุนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์” เขากล่าว   นาย ซานเดียกา อูโน ยังกล่าวว่า  “การลงทุนในอินโดนีเซียสามารถสร้างงานได้มากกว่าถึงหกเท่าและงานเหล่านั้นไม่ใช่แค่งานธรรมดาเท่านั้นแต่ยังเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนและเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการเสริมสร้างศักยภาพของผู้หญิงและการ
สร้างงานที่สามารถปรับปรุงสวัสดิการ” เขาอธิบายเสริม
เขากล่าวว่าเศรษฐกิจของอินโดนีเซียเติบโตร้อยละ 5.05 ในปี 2566
อัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำปีของประเทศมีค่าเฉลี่ยประมาณร้อยละ 5 ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา และคาดว่าจะสูงกว่าร้อยละ 5 ภายในปี 2567 อินโดนีเซียได้เข้าสู่ยุคของโบนัสทางประชากรด้วย โดยสองในสามของประชากร 277 ล้านคนเป็นวัยทำงาน ด้วยเงื่อนไขนี้ นาย ซานเดียกา อูโน
เชื่อว่าอินโดนีเซียเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดและเปิดรับโอกาสในการลงทุน
“เรามั่นใจมากว่าการมีส่วนร่วมของอินโดนีเซียที่นี่จะเพิ่มความน่าดึงดูดใจ
และหวังว่าจะมีการลงทุนในภาคการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของอินโดนีเซียมากขึ้น” เขากล่าวสรุป

ความคิดเห็นของสำนักงาน:

อินโดนีเซียให้ความสำคัญกับการยกระดับการลงทุน ท่องเที่ยวและภาคเศรษฐกิจสร้างสรรค์ทำให้แนวโน้มที่จะเพิ่มความต้องการสินค้าและบริการที่หลากหลายมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของผู้ส่งออกไทยในการส่งออกสินค้าและบริการเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐาน การท่องเที่ยว
การบริการ และอื่นๆ นอกจากนี้ การให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและการเสริมสร้างศักยภาพของสตรีของอินโดนีเซียยังเป็นอีกช่องทางสำหรับผู้ส่งออกไทยที่นำเสนอผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสตรีวัยทำงาน และบริการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การเติบโตทางเศรษฐกิจที่มั่นคงของประเทศบ่งชี้ถึงการเพิ่มขึ้นของชนชั้นกลางที่มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น ฐานกำลังซื้อมีความหลากหลาย เป็นตลาดส่งออกให้กับสินค้าอุปโภคบริโภคไปจนถึงสินค้าระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้
ประชากรวัยทำงานขนาดใหญ่ของอินโดนีเซียสามารถขับเคลื่อนการบริโภคและความต้องการผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายจากประเทศไทยได้มากขึ้น รวมถึงอาหารและเครื่องดื่ม แฟชั่น และอิเล็กทรอนิกส์

อ่านข่าวฉบับเต็ม : อินโดนีเซียโน้มน้าวนักลงทุนด้านการท่องเที่ยวให้ผลตอบแทนสูง

Login