หน้าแรกTrade insight > การลงทุนในอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลในเม็กซิโก

การลงทุนในอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลในเม็กซิโก

สมาคมศูนย์ข้อมูลแห่งเม็กซิโก (MEXDC) เปิดเผยว่าในช่วง 5 ปีข้างหน้า จะมีการติดตั้งศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างน้อย 73 แห่งในเม็กซิโก เพื่อตอบสนองความต้องการบริการดิจิทัลที่เพิ่มขึ้นในประเทศ ซึ่งต้องใช้เงินลงทุน 9,192 ล้านดอลลาร์

Amet Novillo ประธาน MEXDC กล่าวในการประชุมกับสื่อว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เม็กซิโกเป็นประเทศที่น่าดึงดูดใจมากสำหรับอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูล มีการเติบโตในโครงการประเภทนี้ ซึ่งทำให้เม็กซิโกเป็นหนึ่งในศูนย์กลางเทคโนโลยีหลักในละตินอเมริกา

Amet Novillo อธิบายว่าศูนย์ข้อมูล 166 แห่งที่เปิดดำเนินการในประเทศในปัจจุบันต้องใช้พลังงานประมาณ 305 เมกะวัตต์ชั่วโมง (Mw/h) ในการดำเนินงาน อย่างไรก็ตาม การลงทุนใหม่จะเพิ่มความต้องการพลังงานได้ถึง 400% เนื่องจากโครงการที่กำลังจะ การติดตั้งจะมีความจุข้อมูลมากขึ้น โดยในอีก 5 ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลจะมีความต้องการใช้ 1,492 เมกะวัตต์ต่อชั่วโมง ซึ่งสูงกว่า 305 เมกะวัตต์ที่ใช้ในการดำเนินงานปัจจุบันของศูนย์ข้อมูลที่มีในประเทศ

Amet Novillo เสริมว่าศูนย์ข้อมูล 73 แห่งที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศ เช่น Ascenty, DCD, Equinix, Layer9 Data Centers, Odata, Scala Data Centers และ KIO จะไม่เพียงแต่เป็นการลงทุนทางตรงเท่านั้น แต่ยังคาดหวังด้วยว่าพวกเขาจะมีการลงทุนทางอ้อมจำนวนกว่า 27,576 ล้านเหรียญสหรัฐด้วย

ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัล ซึ่งได้รับแรงหนุนหลังการแพร่ระบาดของโควิดและการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ (AI) ทำให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะสร้างงานโดยตรงเกือบ 13,000 ตำแหน่ง และงานทางอ้อมมากกว่า 55,000 ตำแหน่งในประเทศ และตัวแทนของ MEXDC กล่าวว่าการพัฒนาบุคลากรจะเป็นกุญแจสำคัญในการตอบสนองความต้องการผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

Adriana Rivera กรรมการบริหารของ MEXDC กล่าวว่า Querétaro วางตำแหน่งตัวเองเป็นหนึ่งในรัฐที่มีอัตราการดึงดูดการลงทุนในศูนย์ข้อมูลสูงที่สุด เนื่องจากรัฐได้เสนอเงื่อนไขที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ ทั้งนี้ Querétaro เป็นที่ตั้งของศูนย์ข้อมูลจำนวนมากที่สุดจนถึงขณะนี้ โดย 51% ของพลังงานที่ใช้ ใช้ในอุตสาหกรรมสำหรับการจัดเก็บข้อมูล

Adriana Rivera อธิบายว่าเม็กซิโกซิตี้และรัฐเม็กซิโกเป็นสองหน่วยงานที่เป็นผู้นำในด้านการติดตั้งศูนย์ข้อมูลเช่นกัน โดยคิดเป็น 23% ส่วนที่เหลืออีก 26% กระจุกตัวอยู่ในหน่วยงานอื่นของประเทศ เช่น Aguascalientes, Guanajuato, Nuevo León และบางรัฐทางตอนใต้ของประเทศ

Source: Technoempresa/https://tecnoempresa.mx/index.php/2024/04/19/proponen-a-economia-impulso-a-industria-de-los-centros-de-datos-en-mexico/

อ่านข่าวฉบับเต็ม : การลงทุนในอุตสาหกรรมศูนย์ข้อมูลในเม็กซิโก

Login