หน้าแรกTrade insightอุตสาหกรรมอื่นๆ > It’s Thai Time!”ภูมิธรรม“ ควง “มาย-อาโป” “ฟรีน-เบค” นักแสดงซีรีส์วายระดับโลก บุกทำเนียบพบ นายกฯเศรษฐา ดันสินค้าท้องถิ่นไทยต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล

It’s Thai Time!”ภูมิธรรม“ ควง “มาย-อาโป” “ฟรีน-เบค” นักแสดงซีรีส์วายระดับโลก บุกทำเนียบพบ นายกฯเศรษฐา ดันสินค้าท้องถิ่นไทยต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล

It’s Thai Time!”ภูมิธรรม“ ควง “มาย-อาโป” “ฟรีน-เบค” นักแสดงซีรีส์วายระดับโลก บุกทำเนียบพบ นายกฯเศรษฐา ดันสินค้าท้องถิ่นไทยต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล

วันที่ 20 มีนาคม 2567 เวลา 15.00 น.
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นำนักแสดงชื่อดัง มาย-ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ ศิลปินจากบริษัท บี ออน คลาวด์ และเบ็คกี้-รีเบคก้า แพทรีเซีย อาร์มสตรอง และฟรีน-สโรชา จันทร์กิมฮะ จากบริษัท ไอดอลแฟคทอรี่ จำกัด ที่มาร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ส่งเสริมสินค้าท้องถิ่นไทยสู่ระดับโลก ผ่านซีรีส์วาย-ยูริ เข้าพบนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ห้องสีม่วง ทำเนียบรัฐบาล และรัฐบาลจะผลักดันความเท่าเทียมและเสมอภาคทางเพศ ผ่านกฎหมาย พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม ให้คนทุกเพศมีสิทธิทางกฎหมายที่เท่ากัน

นายภูมิธรรม กล่าวว่า พวกเขาทำภาพยนตร์อยากมีส่วนร่วมช่วยประชาชน กระทรวงพาณิชย์ใช้โอกาสนี้คุยกันคิดว่าเรามีหน้าที่ขายขายของจะมาช่วยพรีเซนต์สินค้าชุมชนให้ก้าวสู่ระดับโลก ซึ่งจะทำคือเรื่อง SHINE ของคู่มาย-อาโป และเรื่องปิ่นภักดิ์ ของฟรีนเบคให้มาเลือกสินค้าชุมชนใส่ในภาพยนตร์ที่จะเขียนบทใหม่ เดินทางไปทั้งเหนืออีสาน ซึ่งจำนำผ้า อาหาร สถานที่ทุกอย่างโชว์วัฒนธรรม ผลจากการจับมือกันคืนเดียวคนรู้จักกระทรวงพาณิชย์ทั่วโลก แฮชแท็ก (Hashtag) ขึ้นอันดับหนึ่งของโลกทั้งที่เวียดนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย คนเดินทางมาที่จากหลายประเทศทั้งตุรกี ไต้หวัน เกิดจากความรักและมองเห็นความเท่าเทียมของมนุษย์แสดงออกผ่านภาพยนตร์ ซีรีส์ ซึ่งจะผนวกกับศิลปะวัฒนธรรมนำไปสู่สิ่งที่ดีและเราจะจับมือร่วมกัน

ด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อยากให้เน้นเรื่องขนบธรรมเนียมวัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า ขนบธรรมเนียมที่ดีงามของคนไทย รัฐบาลเราเข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นท่านหรือประชาชนทั่วไปก็เข้าถึงได้เรามาด้วยเสียงของพี่น้องประชาชน ขอบคุณ สส.กอล์ฟ(นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร) และผู้ช่วยรัฐมนตรี(นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์) ทำให้เราทันโลกขึ้นได้เป็นผลดี เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่เรามาช่วยกันทำงานเพื่อประเทศชาติและเป็น Thai Time เวลาของไทย สอดคล้องกับนโยบายที่ตนทำกับต่างประเทศ เราเดินทางมาขนาดนี้เหนื่อยขนาดนี้คือเวลาของประเทศไทย ประเทศไทยเปิดแล้ว ไม่มีเวลาไหนที่ดีกว่านี้แล้วที่จะมาลงทุนที่ประเทศไทยมาเที่ยวประเทศไทยมาทำอะไรกับคนไทย ขอบคุณที่มาช่วยมาเผยแพร่วัฒนธรรมไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักแสดงทั้ง 4 ท่าน ต่าง รู้สึกตื่นเต้นและขอบคุณกระทรวงพาณิชย์ขอบคุณรัฐบาลที่จะมาร่วมมือกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ซึ่งประเทศไทยมีศักยภาพที่จะไปสู่ระดับโลก เป็นโอกาสดีและถือว่าเป็น Thai Time ขอบคุณที่เปิดกว้าง ด้านนักแสดงซีรีส์ มาย กล่าวว่า ตื่นเต้นและรู้สึกภูมิใจมากได้มีโอกาสร่วมมือกันพรีเซนต์ของดีที่เรามีให้ทั่วโลกได้เห็น เราได้เข้าถึงความเป็นไทยมีความสนุกสนานมีคาแรกเตอร์ที่พิเศษภูมิใจมาก และอาโป กล่าวว่า ขอบคุณที่ชวนมาที่นี่เราเห็นที่นี่ตั้งแต่เด็กไม่คิดว่าจะได้เป็นส่วนหนึ่งเป็นโอกาสสำหรับคนไทยทุกครั้งที่ไปต่างประเทศพวกเราพยายามเอาของไทยไปใช้แฟนๆได้เห็นก็ถูกแชร์ต่อว่ามีสิ่งนี้ มีวัฒนธรรมไทย และจะเป็น Thai Time ส่วนฟรีน กล่าวว่า ตื่นเต้นมากกับความรักของแฟนคลับทั่วโลก ภูมิใจและดีใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้ประเทศไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ในปิ่นภักดิ์ที่ตนถ่ายทำกันมาครึ่งทาง วัฒนธรรม อาหาร เสื้อผ้า ทุกอย่างที่คนไทยใช้อยากให้แฟนๆได้เห็น ล่าสุดลงขนมไข่เต่าในไอจี แฟนๆก็หาว่าคืออะไร และเบคกี้ กล่าวว่า ตนเติบโตมาที่อังกฤษพอได้มาเล่นซีรีส์ที่ไทยได้เรียนรู้วัฒนธรรมไทย เรื่องปิ่นภักดิ์ได้รู้จักเสื้อผ้าขนมทุกอย่าง อยากให้ทุกคนทั่วโลกเห็นวัฒนธรรมไทย

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุว่า สำหรับในปี 2566 ตลาดคอนเทนต์วายมีมูลค่าตลาดรวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยที่ประเทศไทยมีผู้ประกอบการคอนเทนต์วายจํานวน 45 ราย มีผลงานซีรีส์ Boy’s Love (BL) และ Girl’s Love (GL) ที่มีตอนฉายทั้งหมดจํานวน 67 เรื่อง ในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมากระทรวงฯ ได้ดําเนินการจับคู่เจรจาในอุตสาหกรรมคอนเทนต์ไปแล้วกว่า 69 คู่ รวมมูลค่าเจรจา 8,400 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม นอกจากมูลค่าตลาดของซีรีส์วาย-ยูริ ที่ถือเป็นมูลค่าของคอนเทนต์ในทางตรงแล้ว การทำการตลาดผ่านสื่อภาพยนตร์และซีรีส์ที่มีการสอดแทรกการนำเสนอสินค้าและบริการของไทยยังเป็นกลยุทธ์ทางอ้อมในการสื่อสารให้ผู้บริโภคได้รู้จักและเกิดความชื่นชอบสินค้าและบริการดังกล่าวได้ผ่านทางการเล่าเรื่องและการแสดงของนักแสดงในซีรีส์ ซึ่งจะสามารถกระตุ้นความต้องการบริโภคและการเลือกซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ของไทย และจะส่งผลที่จะก่อให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจต่อไปได้

อ่านข่าวฉบับเต็ม : It’s Thai Time!”ภูมิธรรม“ ควง “มาย-อาโป” “ฟรีน-เบค” นักแสดงซีรีส์วายระดับโลก บุกทำเนียบพบ นายกฯเศรษฐา ดันสินค้าท้องถิ่นไทยต่อยอดซอฟต์พาวเวอร์สู่สากล

Login