หน้าแรกTrade insightการลงทุนระหว่างประเทศ > “ภูมิธรรม” ร่วมฉลอง 70 ปี มารูเบนิ ชวนเพิ่มการค้า การลงทุนในไทยต่อ

“ภูมิธรรม” ร่วมฉลอง 70 ปี มารูเบนิ ชวนเพิ่มการค้า การลงทุนในไทยต่อ

“ภูมิธรรม” ร่วมฉลอง 70 ปี มารูเบนิ ชวนเพิ่มการค้า การลงทุนในไทยต่อ
“ภูมิธรรม” เข้าร่วมงานฉลองครบรอบ 70 ปี บริษัท มารูเบนิ (ประเทศไทย) จำกัด แสดงความยินดีที่มีการดำเนินธุรกิจ และสร้างกิจกรรมทางสังคมกับไทยมายาวนาน ย้ำรัฐบาลหนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ BCG ชวนมารูเบนิ เพิ่มการค้า การลงทุนในไทยต่อ
นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเข้าร่วมงานครบรอบ 70 ปี บริษัท มารูเบนิ (ประเทศไทย) จำกัด ณ ห้องบอลรูม ชั้น 1 โรงแรมอนันตราสยาม ถ.ราชดำริ ว่า ขอแสดงความยินดีกับผู้บริหารและพนักงานของมารูเบนิ ในโอกาสครบรอบ 70 ปี ของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่องของบริษัท มารูเบนิ ในการดำเนินกิจการทางธุรกิจและกิจกรรมทางสังคมตลอดระยะเวลา 70 ปี ถือเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างยิ่งต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมไทย มารูเบนิ ประเทศไทย จึงเปรียบเสมือนกัลยาณมิตรของคนไทยมายาวนาน
บริษัทมารูเบนิมีการดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย โดยเฉพาะการลงทุนในธุรกิจสีเขียว (Green Business) ซึ่งมีการใช้และบริหารทุกทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเคียงคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม ในขณะเดียวกันในปัจจุบัน รัฐบาลไทยได้ให้การสนับสนุนการดำเนินโยบายเศรษฐกิจที่เป็นมิตรกับทรัพยากรธรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยการส่งเสริมให้ภาคธุรกิจดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน
“ในฐานะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ผมชื่นชมบริษัทมารูเบนิ ที่ให้ความสำคัญการดำเนินธุรกิจที่มุ่งเน้นความยั่งยืน และหวังว่าจะร่วมมือกับภาครัฐบาล เป็นกำลังสำคัญช่วยให้ประเทศของเราเติบโตในทิศทางที่ยั่งยืน ต่อไป และขออวยพรให้ บริษัท มารูเบนิ ประเทศไทย และบริษัทในเครือ ตลอดจนผู้บริหารและพนักงาน มีความเจริญรุ่งเรืองและเติบโตไปพร้อมกับสังคมไทยตลอดไป” นายภูมิธรรมกล่าว
รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ แจ้งว่า การเข้าร่วมงานในครั้งนี้ นายคาซึโอะ ฮิดากะ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท มารูเบนิ ได้กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ นายอาริร่า เทรากาว่า รองประธานกรรมการใหญ่ บริษัท มารูเบนิ จากประเทศญี่ปุ่น กล่าวเปิดงาน โดยนายภูมิธรรม กล่าวแสดงความยินดี และมีนายกลินท์ สารสิน ประธานกิตติมศักดิ์ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวอวยพร และมีนายคาซุย่า นาชิดา เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วม โดย Mr.Henk Kiks ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บี-ควิก ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้กล่าวปิดงาน

*******************
กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
… กุมภาพันธ์ 2567

อ่านข่าวฉบับเต็ม : “ภูมิธรรม” ร่วมฉลอง 70 ปี มารูเบนิ ชวนเพิ่มการค้า การลงทุนในไทยต่อ

Login