หน้าแรกTrade insight > ผอ.สนค. ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในงานสัมมนาทิศทางการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์และส่งมอบแรงงานคุณภาพระดับปริญญาตรีในอุตสาหกรรมธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศในหัวข้อ ยุทธศาสตร์และการพัฒนาธุรกิจผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์

ผอ.สนค. ได้รับเชิญเป็นวิทยากรในงานสัมมนาทิศทางการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์และส่งมอบแรงงานคุณภาพระดับปริญญาตรีในอุตสาหกรรมธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศในหัวข้อ ยุทธศาสตร์และการพัฒนาธุรกิจผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์

                   นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (ผอ.สนค.) กระทรวงพาณิชย์ ได้รับเชิญให้เป็นวิทยากรในงานสัมมนาทิศทางการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์และส่งมอบแรงงานคุณภาพระดับปริญญาตรีในอุตสาหกรรมธุรกิจการขนส่งและการค้าระหว่างประเทศในหัวข้อ  “ยุทธศาสตร์และการพัฒนาธุรกิจผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์” พร้อมทั้งเสวนาในหัวข้อ “แนวโน้มและทิศทางการพัฒนาบุคลากรด้านโลจิสติกส์รองรับธุรกิจขนส่งและการค้าระหว่างประเทศในอนาคต” ร่วมกับคุณสมชาย บรรลือเสนาะ ผู้อำนวยการสมาคมรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ (TIFFA) และโรงเรียนธุรกิจการขนส่งสินค้าและการค้าระหว่างประเทศ (ITBS) และคุณเฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์ กรรมการบริหาร ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ กรุ๊ป ซึ่งจัดโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม ชั้น 3 โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ ถ.รัชดาภิเษก ดินแดง กรุงเทพฯ 

                   ผอ.สนค.กล่าวว่ากลุ่มธุรกิจผู้ให้บริการโลจิสติกส์นับว่าเป็นกลุ่มบริการสาขาดาวรุ่ง ซึ่งผู้ให้บริการโลจิสติกส์จะต้องปรับตัวและพัฒนาศักยภาพการให้บริการเพื่อรองรับเทรนด์ต่างๆที่มีผลกระทบต่อกลุ่มธุรกิจนี้ให้ทันต่อความเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ อาทิ การให้บริการกลุ่มผู้สูงวัยที่จะเป็นกลุ่มลูกค้าตลาดใหญ่ในอนาคตอันใกล้นี้ ด้านเทคโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งภาวะผลกระทบจากโรคอุบัติใหม่ที่เข้ามาเปลี่ยน Supply chain ของอุตสาหกรรมการผลิตและพฤติกรรมผู้บริโภคในประเทศ นอกจากนี้ นางสาวพิมพ์ชนก วอนขอพร ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า กลุ่มแรงงานที่จะก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมโลจิสติกส์นี้จะต้องมีการพัฒนาทักษะที่มีให้หลากหลาย สามารถทำงานทั้งในเชิงปฎิบัติและเชิงTechnical ได้ เพื่อพัฒนาสมรรถนะให้สอดคล้องและรองรับเทคโนโลยีในกลุ่มอุตสาหกรรมนี้ในการทำงานจริง สามารถทำงานได้ทันที ก็จะเพิ่มโอกาสการมีงานทำในตลาดแรงงานดาวรุ่งนี้ได้ไม่ยาก

ที่มา : สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า(สนค.)

Login