หน้าแรกTrade insight > ปูปูติน” เสนอกลุ่ม BRICS มีบทบาทแก้ไขความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส

ปูปูติน” เสนอกลุ่ม BRICS มีบทบาทแก้ไขความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส

ปูติน” เสนอกลุ่ม BRICS มีบทบาทแก้ไขความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์
ปูติน ผู้นำรัสเซีย เรียกร้องให้มีการใช้แนวทางการเมืองในการแก้ไขความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส
นอกจากนี้ ปธน.ปูตินเสนอให้ประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง รวมทั้งกลุ่ม BRICS ซึ่งประกอบด้วยบราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้ มีบทบาทในความพยายามเพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงสันติภาพ
ขณะเดียวกัน ในการประชุมสุดยอดของกลุ่ม BRICS ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ในวันนี้ ปธน.ปูตินได้กล่าวโทษความล้มเหลวทางการทูตของสหรัฐว่าเป็นสาเหตุทำให้เกิดวิกฤตการณ์ในตะวันออกกลาง
อกจากนี้ ปธน.สียังได้เสนอ 3 แนวทางในการแก้ไขความขัดแย้งดังกล่าว ซึ่งได้แก่ ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในความขัดแย้งดังกล่าวจะต้องหยุดยิงโดยทันที และเปิดระเบียงมนุษยธรรมเพื่อส่งความช่วยเหลือเข้าสู่ฉนวนกาซา รวมทั้งการที่ประเทศต่างๆ จะต้องดำเนินมาตรการป้องกันไม่ให้ความขัดแย้งดังกล่าวลุกลามออกไปจนส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพในตะวันออกกลาง

นอกจากนี้ นายเนทันยาฮูจะจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสงครามในวันนี้เวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ตามมาด้วยการประชุมคณะรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและฝ่ายการเมืองในเวลา 19.00 น. และการประชุมของคณะรัฐบาลในเวลา 20.00 น. โดยการประชุมดังกล่าวมีขึ้นเพื่อหารือเกี่ยวกับการปล่อยตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสควบคุมตัว
คำกล่าวของนายเนทันยาฮูสอดคล้องกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกลุ่มฮามาส ซึ่งเปิดเผยว่า ทั้งสองฝ่ายใกล้จะบรรลุข้อตกลงหยุดยิง และจะมีการแลกเปลี่ยนตัวประกันที่เป็นเด็กและผู้หญิงจากทั้งฝั่งอิสราเอลและฮามาส
ความคิดเห็นของ สคต. กลุ่มBric เป็นความร่วมมือระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ ถ้า หน่วยงานดังกล่าวร่วมกันหารือและหาวิธีแก้ไข อาจทำให้สงครามดังกล่าวคลี่คลายในทางที่ดีขึ้น

อ่านข่าวฉบับเต็ม : ปูปูติน” เสนอกลุ่ม BRICS มีบทบาทแก้ไขความขัดแย้งอิสราเอล-ฮามาส

Login